sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Ông Park không chịu thay đổi gì cả, các đội khác đã bắt bài hết rồi!"

Thứ sáu, 20/05/2022 15:03 (GMT+7)

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải rất lo lắng về khả năng tấn công của U23 Việt Nam. Ông cho rằng chúng ta không nên đá đôi công khi gặp U23 Thái Lan ở Chung kết SEA Games 31.

U23 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại U23 Malaysia để tiến vào trận tranh huy chương vàng SEA Games 31 gặp U23 Thái Lan. Mặc dù có được thắng lợi quan trọng nhưng rõ ràng, Những chiến binh sao vàng vẫn còn bộc lộ rất nhiều những thiếu sót.

Theo Soha, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng đoàn quân của HLV Park Hang Seo chơi có phần đơn điệu và các đối thủ trong khu vực đã dần dần bắt bài khi thực hiện lối chơi phòng ngự số đông sẽ dễ khiến chúng ta rơi vào bế tắc khi triển khai tấn công.

vff
U23 Việt Nam gặp quá nhiều khó khăn trước U23 Malaysia

"Điều quan trọng nhất là Malaysia đã học Philippines rất kĩ, cùng các đối thủ khác của Việt Nam, để chơi "đổ bê tông" trước chúng ta. Họ đá rất cù nhây, không cần tấn công luôn mà chỉ tập trung phòng ngự thôi, phá thế công của chúng ta.

Trong một trận đấu như vậy, chúng ta rất khó khăn trong nhiệm vụ khoan phá bê tông. Các mũi khoan phá của chúng ta đã làm chưa tốt. Như Tiến Linh có rất nhiều cơ hội và bỏ lỡ. Tất nhiên cuối cùng cậu ấy cũng ghi được một bàn thắng, coi như công bù với tội.

Trong trận hôm nay, Tiến Linh là người rất căng thẳng, nhưng những gì cậu ấy gặp và thể hiện cũng như của chung toàn đội vậy. Chúng ta tấn công rất nhiều nhưng vai trò tấn công làm không tốt. May là chúng ta vẫn phòng ngự tốt, dễ dàng khóa được đối thủ.

Chúng ta có bàn thắng quyết định ở hiệp phụ thứ hai là nỗ lực rất lớn, nhưng nó cũng cho thấy hạn chế tại giải này: hàng tấn công rất nhiều vấn đề. Chúng ta không chịu thay đổi. Ông Park không thay đổi gì về tấn công từ trận đầu cho tới bây giờ.

Park Hang Seo
HLV trưởng của U23 Việt Nam, Park Hang Seo

Ngoài Tiến Linh có vài cơ hội hôm nay, thì các cầu thủ khác có rất ít cơ hội. Khả năng tấn công không thấy cải thiện gì. Ví dụ Tiến Linh bế tắc thì ông Park cần nghĩ thử cho cậu ấy lùi về, kéo hậu vệ đối phương ra, đưa trung phong khác của ta vào chỗ Tiến Linh, cho Tiến Linh làm mồi nhử… Nhưng mọi thứ vẫn thế. Hùng Dũng ở trên cầm bóng, kiến tạo, Hoàng Đức thì ở phía dưới… không có gì thay đổi.

Bản thân nhân sự không thay đổi, lối chơi không đổi, thì các đối thủ dễ dàng bắt bài chúng ta, cứ bảo nhau đổ bê tông thôi, chơi cù nhầy với Việt Nam, không cần tấn công thì sẽ vô hiệu hóa được ta. Hôm nay Malaysia suýt nữa thành công trong việc kéo chúng ta vào loạt đá luân lưu. Ông ấy chỉ có một chút sai sót ở cuối trận đấu thôi".

Theo dõi Sports442 trên