sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

BẤT NGỜ: Nhà vô địch Việt Nam lại thi đấu cho đoàn thể thao Singapore

Thứ ba, 17/05/2022 10:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ngô Lan Hương là kỳ thù cờ tướng xuất sắc của Việt Nam trước đây. Tuy nhiên lần này quay lại SEA Games, nhà vô địch Việt Nam lại bất ngờ thi đấu trong màu áo của đoàn thể thao Singapore.

Nội dung cờ chớp của môn cờ tướng SEA Games có 4 đoàn thể thao tranh tài, gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Trong 5 trận đã đấu, đội chủ nhà Việt Nam chỉ e ngại Singapore bởi chính sự xuất hiện của nữ kỳ thủ Ngô Lan Hương, cựu vô địch châu Á.

NLH
Ngô Lan Hương từng là kỳ thủ cờ tướng xuất sắc nhất Việt Nam

Ngô Lan Hương là kỳ thủ nhập tịch, sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Cô từng thi đấu cho đội tuyển cờ tướng quốc gia Việt Nam, thậm chí từng vô địch Việt Nam tới 10 lần, là kỷ thủ nổi danh nhất lịch sử cờ tướng nước nhà khi đánh bại các kỳ thủ Trung Quốc để vô địch châu Á. 

Nhận xét về huyền thoại của làng cờ tướng Việt Nam trước đây, HLV Hoàng Đình Hồng thừa nhận: “Nếu có thời gian để tập luyện trở lại thì Ngô Lan Hương gần như không có đối thủ ở Đông Nam Á. Tôi không biết Ngô Lan Hương có chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games kỳ này hay không, nhưng cô ấy quả thật là một cao thủ trong làng cờ tướng”.

Năm 2021, kỳ thủ Ngô Lan Hương đã từng gây bất ngờ trong giới cờ tướng Việt khi cô nhập tịch Singapore và chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Singapore theo lời khuyên của chồng là ông Khang Đức Vinh, một cựu kỳ thủ gốc Hoa khi ấy nắm giữ cương vị Tổng thư ký Liên đoàn Cờ tướng Singapore.

Tại SEA Games 31, Ngô Lan Hương tham gia tranh tài ở nội dung cờ chớp nam. Mặc dù là nữ nhưng cô vẫn được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, trong các cuộc đấu chiều 16/5,  hai đại diện Việt Nam là Nguyễn Minh Nhật Quang và Hà Văn Tiến đều lần lượt vượt qua Ngô Lan Hương ở ván đối đầu trực tiếp.

co-tuong-chop-1652597616409390858213
Cặp kỳ thủ của Việt Nam đã xuất sắc đánh bại hai đối thủ đến từ Singapore để sớm giành HCV SEA Games 31.

Đoàn Việt Nam đã đánh bại đội Singapore với tỉ số lần lượt là 1,5 - 0,5, cặp tiểu tướng Nguyễn Minh Nhật Quang - Hà Văn Tiến toàn thắng cả 5 trận đã đấu, giành trọn 10 điểm. Cờ tướng Việt Nam giành HCV nội dung cờ chớp sớm một trận đấu, ở lượt trận cuối các kỳ thủ sẽ đấu ván cờ thủ tục với đoàn Malaysia.

Ngô Lan Hương còn tham gia tranh tài ở nội dung cờ truyền thống nữ - nội dung sở trường của cô và đặt miêu tiêu giành HCV cho đoàn Singapore. Hai kỳ thủ đại diện cho Việt Nam nội dung này là Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan.

Theo dõi Sports442 trên