sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia quốc tế: "Tiến Linh không ghi bàn nhưng những cống hiến của cậu ấy đã đập tan mọi chỉ trích"

Thứ hai, 23/05/2022 16:16 (GMT+7)

Tiến Linh đã phải nhận nhiều lời chỉ trích vì phong độ không thực sự ấn tượng tại SEA Games 31. Tuy nhiên, theo chuyên gia Gabriel Tan anh vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

SEA Games 31 đã khép lại sau nhiều ngày tranh tài hấp dẫn tại Việt Nam. Như thường lệ, bộ môn bóng đá nam luôn luôn nhận được sự quan tâm vô cùng lớn. Cuối cùng, sau rất nhiều những nỗ lực, U23 Việt Nam cũng đã giữ được tấm huy chương vàng ở lại với dải đất hình chữ S.

Trong chiến tích tuyệt vời này, có một phần công không nhỏ của các tuyển thủ ngoài 23 tuổi. Tuy nhiên, nếu như Hùng Dũng hay Hoàng Đức được nhận nhiều lời khen thì Tiến Linh lại ít nhiều phải nhận những chỉ trích vì phong độ chưa thực sự thuyết phục của mình.

Tien Linh vs Thai Lan
Tiến Linh đóng vai trò quan trọng với U23 Việt Nam

Tuy nhiên, theo chuyên gia Gabriel Tan, vai trò của tiền đạo mang áo số 9 của U23 Việt Nam là vô cùng quan trọng dù cho không ghi nhiều bàn tại giải năm nay. Cụ thể, theo VnExpress, vị chuyên gia của tờ ESPN đã có những nhận xét về trận chung kết SEA Games 31 và những đóng góp quan trọng của Tiến Linh.

"Trận đấu thật gay cấn khi đôi bên đều quyết tâm và có khả năng chiến thắng. Đến phút 80, tôi vẫn còn cảm giác đội nào cũng có thể thắng. Cuối cùng, Việt Nam thành công và tôi nghĩ họ xứng đáng vì đã thể hiện được sự điềm tĩnh, hay nói cách khác là khả năng chịu áp lực. Họ đã tìm ra cách phá vỡ cấu trúc hàng thủ đối phương, trong khi Thái Lan không làm được.

Nhâm Mạnh Dũng đã ghi một bàn trác tuyệt. Nhưng tôi chú ý đến Nguyễn Tiến Linh. Cậu ấy đã đáp trả một cách tương xứng những chỉ trích nhắm vào mình. Tiến Linh cống hiến nhiều thứ hơn là ghi bàn.

Đường chuyền đổi hướng tấn công dẫn tới bàn thắng của Mạnh Dũng cho thấy nhãn quan tuyệt vời của Tiến Linh. Cách cậu ấy cầm bóng, thoát khỏi sự đeo bám của đối phương rồi chia bài khi lui xuống thấp... Tất cả đều chất lượng.

Chúng ta nên khen ngợi ông ấy. Có nhiều cầu thủ mà Park có thể đưa vào sân trong hiệp hai, nhưng ông ấy chọn Nhâm Mạnh Dũng. Dĩ nhiên ông ấy hiểu rõ khả năng của Mạnh Dũng, và đưa cậu ấy vào để gia tăng trung phong có thể hình tốt trong bối cảnh hàng thủ Thái Lan có dấu hiệu xuống sức. Đôi khi có những sự thay đổi dẫn tới sai lầm, còn trong trường hợp này Park đã đạt hiệu quả tuyệt đối.

img-bgt-2021-281894949-3112104122435245-6149830889186256072-n-1653268268-width1280height720
U23 Việt Nam xuất sắc giành huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 31

Tôi không nghĩ Mano Polking đã làm gì sai để dẫn tới thất bại của Thái Lan. Như tôi đã nói, cả hai đội đều khát khao và nỗ lực chiến thắng. Dù sao, khi tỷ số là 1-0, trận đấu cũng thường được giải quyết bằng một khoảnh khắc đặc biệt. Việt Nam đã tạo ra khoảnh khắc ấy và điều đó rất quan trọng".

Theo dõi Sports442 trên