sports442.com
Thứ tư, 15/05/2024

Vừa vô địch Merlion Cup, U22 Malaysia vẫn bị 'xem nhẹ' hơn Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ tư, 05/04/2023 11:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Các huyền thoại bóng đá Malaysia cho rằng không nên kỳ vọng quá nhiều vào đội U22 nước nhà tại SEA Games 32 dù họ vừa vô địch Merlion Cup.

Theo đó, U22 Malaysia dưới sự dẫn dắt của HLV E. Elavarasan mới đây lên ngôi vô địch Merlion Cup sau khi thắng 2-1 trước U22 Hong Kong ở chung kết. Đây được coi là bước chạy đà hoàn hảo của "Bầy Tiểu Hổ Mã Lai" cho SEA Games 32 diễn ra vào tháng 5 tới tại Campuchia.

Dẫu vậy, U22 Malaysia vẫn chưa nhận được sự tin tưởng hoàn toàn từ giới chuyên gia bóng đá nước nhà. Theo đó, các huyền thoại bóng đá Malaysia cho rằng người hâm mộ không nên quá kỳ vọng vào đội U22 nước nhà tại SEA Games sắp tới.

u22 malaysia
U22 Malaysia giành chức vô địch Merlion Cup 2023 trước thềm SEA Games 32. Ảnh: FAM

Cụ thể, cựu tiền vệ Safee Sali chia sẻ trước truyền thông Malaysia: Chúng ta không thể đặt quá nhiều kỳ vọng vào U22 Malaysia tại SEA Games 32 dù cho họ vừa vô địch Merlion Cup. Hãy cho các cầu thủ trẻ không gian để họ khám phá bản thân”.

“Nếu U22 Malaysia giành HCV SEA Games, đó là một phần thưởng với họ. Đừng đặt nặng mục tiêu giành HCV và cũng đừng ca ngợi quá nhiều làm các cầu thủ trẻ lung lay. Nếu không giành được thành công, hy vọng của các cầu thủ sẽ bị hủy hoại và sự phát triển của họ sẽ bị ảnh hưởng”, Safee Sali nói tiếp.

u22 viet nam vs u22 malaysia
U22 Malaysia bị đánh giá thấp hơn Việt Nam tại SEA Games 32

Bên cạnh đó, cựu danh thủ khác của Malaysia là Jamal Nasir cũng đưa ra nhận định tương tự về đội U22 nước nhà trước thềm SEA Games 32.

“Chúng ta phải nhìn vào Việt Nam và Thái Lan. Họ chơi bóng kiểu khác. U22 Malaysia cứ phất bóng dài từ dưới lên trên, không có chiến thuật gì cả. Thái Lan và Việt Nam không thi đấu như vậy. Ngay cả tuyển quốc gia Malaysia cũng chẳng thi đấu như thế này.

Sẽ rất khó để chúng ta thắng Thái Lan và Việt Nam cũng như giành HCV SEA Games, Jamal Nasir chia sẻ trên BH Sukan.

Ở SEA Games gần nhất, U22 Malaysia không có được huy chương khi để thua Indonesia trong trận tranh HCĐ. Tuy vậy, họ lại có được thành tích tương đối "khủng" trong lịch sử kỳ Đại hội Đông Nam Á với 6 tấm HCV, trong khi Việt Nam chỉ có được 2 tấm HCV trong 2 kỳ SEA Games gần nhất.

(VIDEO: Tình huống thủ môn U23 Malaysia ôm bóng trên vạch vôi)
Theo dõi Sports442 trên