sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Vô địch Merlion Cup, U22 Malaysia tự tin soán ngôi Việt Nam tại SEA Games 32

Thứ hai, 27/03/2023 10:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, LĐBĐ Malaysia (FAM) đặt mục tiêu cho đội nhà sẽ soán ngôi của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 sắp tới.

Ở thời điểm hiện tại, các đội bóng tại Đông Nam Á đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện quan trọng bậc nhất trong năm 2023 là SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. 

Theo đó, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đang thi đấu tại giải giao hữu Doha Cup 2023 tại Qatar. Nếu như thầy trò HLV Philippe Troussier đang phải khá chật vật từ đầu giải với hai trận toàn thua thì đội bóng xứ chùa Vàng đang thi đấu tương đối ấn tượng với 1 chiến thắng và 1 trận hòa.

Trong khi đó, 1 đội bóng khác của khu vực là U22 Malaysia cũng thi đấu rất thăng hoa tại giải đấu giao hữu Merlion Cup 2023 ở Singapore. Và "Bầy Hổ Mã Lai" đã xuất sắc lên ngôi vô địch giải đấu sau khi đánh bại Hong Kong với tỷ số 2-1 ở trận chung kết mới đây.

u22 malaysia
U22 Malaysia lên ngôi vô địch Merlion Cup 2023. Ảnh: FAM

Đây là sự khởi đầu suôn sẻ của U22 Malaysia trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 32, đồng thời như một lời thách thức đầy tham vọng đến U22 Việt Nam trong cuộc đua giành HCV ở kỳ Đại hội khu vực năm nay.

Với phong độ và màn trình diễn của đội nhà ở thời điểm hiện tại, cựu HLV đội trẻ quốc gia Malaysia, ông Hassan Sazali Waras tin tưởng lứa U22 này có thể giúp chấm dứt cơn khát danh hiệu của nước này tại sân chơi SEA Games trong suốt 12 năm qua. 

Chia sẻ với truyền thông Malaysia, cựu HLV Hassan khẳng định: “Các cầu thủ hiện tại có chất lượng nhưng vẫn phải khắc phục một số điểm yếu. Tôi tin đội bóng của HLV Elavarasan sẽ trở nên đáng gờm sau vài trận đấu trước thềm SEA Games. Đội tuyển này sẽ đạt được mục tiêu mà LĐBĐ Malaysia (FAM) đưa ra là lọt vào chung kết và vô địch”.

u22 malaysia vs u22 viet nam
U22 Malaysia được đặt mục tiêu soán ngôi U22 Việt Nam tại SEA Games 32

“Kết quả tích cực trước Campuchia sẽ giúp các cầu thủ thêm tự tin cho những trận đấu lớn hơn. Elavarasan là một chiến lược gia giỏi và các cầu thủ đang hòa nhập tốt với các chiến thuật của ông ấy. Những cầu thủ như Haiqal Haqeemi Hairi, Ubaidullah Shamsul Fazili và Najmudin Akmal Kamal Akmal đều đang có một tương lai tốt đẹp phía trước. U-23 Malaysia có nhiều cầu thủ trẻ chất lượng và Elavarasan sẽ không gặp vấn đề gì khi phát huy hết khả năng của họ”, ông Hassan cho biết thêm.

Trong khi đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn cho U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay. Theo đó, HLV Troussier trong lần đầu dẫn dắt bóng đá Việt Nam tham dự sân chơi này chỉ được giao chỉ tiêu vào tới trận chung kết mà không bị đặt nặng phải giành tấm HCV.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U23 Việt Nam vs U23 Malaysia - Nhâm Mạnh Dũng ghi siêu phẩm)
Theo dõi Sports442 trên