sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia chỉ ra kịch bản đẹp như trong tranh cho Việt Nam tại bán kết SEA Games là "né" Thái Lan

Thứ sáu, 13/05/2022 15:17 (GMT+7)

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải mới đây đã có những nhận định về kịch bản tốt nhất cho U23 Việt Nam nếu vượt qua vòng bảng và tiến vào bán kết SEA Games 31.

Để hoàn thành mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại môn bóng đá nam SEA Games 31, trước hết U23 Việt Nam cần vượt qua vòng bảng với một kết quả thuận lợi. Với 4 điểm có được sau 2 trận đấu ở bảng A, mọi thứ vẫn hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Park Hang Seo.

Muốn lọt vào trận chung kết, Những chiến binh Sao vàng phải vượt qua vòng bán kết với một trong số các đối thủ rất mạnh tại bảng B. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá về điều này:

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào cuộc đấu mang tính quyết định với U23 Myanmar

"Những đội bóng như U23 Indonesia, U23 Malaysia hay U23 Thái Lan đều đều thuộc dạng tranh chấp ngôi vô địch với U23 Việt Nam. Nếu chúng ta gặp U23 Malaysia, cũng vất vả không kém so với gặp U23 Thái Lan. 

Nếu U23 Việt Nam vào bán kết, gặp U23 Malaysia vẫn hay hơn. U23 Thái Lan chỉ sảy chân 1 trận ở SEA Games thôi, thực tế cách chơi của đội bóng này vẫn rất nhuần nhuyễn, sắc sảo và khó chịu hơn U23 Malaysia.

U23 Malaysia được cái khỏe thôi chứ đá không hay lắm. Vì thế, gặp U23 Thái Lan sẽ có phần khó chơi hơn, đây là một đội bóng toàn diện hơn. Kịch bản đẹp nhất là U23 Việt Nam nhất bảng và gặp đội nhì bảng U23 Malaysia tại bán kết." - Soha dẫn lời ông Vũ Mạnh Hải.

Để hoàn thành mục tiêu nói trên, thầy Park cùng các học trò cần tạo ra những kết quả tích cực trước 2 đối thủ còn lại của bảng A là Myanmar và Timor Leste. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Myanmar vào ngày 13/8.

Nếu như U23 Việt Nam giành chiến thắng, nhà đương kim vô địch gần như sẽ tiến vào vòng bán kết vì ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là U23 Timor Leste.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam gặp khó trước các đội có lối đá tử thủ

Trong khi đó, nếu U23 Myanmar giành chiến thắng, họ sẽ có 9 điểm/3 trận, sẽ vào thẳng vòng bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả của các trận đấu còn lại. Nếu kịch bản này xảy ra, U23 Việt Nam sẽ gặp bất lợi rất lớn, không còn quyền tự quyết trong việc giành vé đi tiếp.

Xét về tình hình lực lượng, U23 Việt Nam vẫn sẽ có trong tay những cầu thủ tốt nhất khi Hoàng Đức đã sẵn sàng trở lại và đạt được thể trạng tốt nhất. Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, các học trò của HLV Velizar Popov cũng đang rất quyết tâm để có thể tạo nên bất ngờ lớn nhất tại SEA Games 31.

Theo dõi Sports442 trên