sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Chờ đợi sự ăn ý của cặp tiền đạo Tiến Linh và Văn Tùng

Thứ sáu, 06/05/2022 17:11 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Park Hang Seo vừa công bố đội hình xuất phát của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Indonesia tối nay. Đáng chú ý, người hâm mộ đang chờ đợi màn trình diễn của cặp tiền đạo Tiến Linh và Văn Tùng khi lần đầu đá cặp với nhau trong một trận đấu chính thức.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam là điều mà người hâm mộ quan tâm nhất lúc này.

Đúng như dự đoán, người được chọn đứng trong khung gỗ là Văn Toản. Dù chỉ mới trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương vai và hồi phục cách đây chưa lâu, Văn Toản vẫn là cái tên sáng cho vị trí thủ môn. Bởi so với Quan Văn Chuẩn, cầu thủ sinh năm 1999 có kinh nghiệm thi đấu nhiều hơn, đặc biệt là ở đấu trường SEA Games.

u23-15320411
Đội hình ra sân của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Indonesia tối nay. Nguồn: VTC News.

Việt Anh, Thanh Bình và Tuấn Tài là bộ ba trung vệ sẽ hỗ trợ chính cho khung thành của Văn Toản. Trong đó, hai cầu thủ Việt Anh và Thanh Bình đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu khi từng sát cánh cùng đội tuyển Quốc gia tại hành trình vòng loại World Cup mới đây. 

Phía hai biên, Lê Văn Đô và Lê Văn Xuân được chọn cho lần lượt các vị trí bên hành lang cánh phải, trái. Hai cầu thủ này có thể hình và thể lực khá tốt, có thể hỗ trợ phòng ngự và tạo được những pha đột phá bất ngờ.

Ở vị trí trung tâm, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Hoàng Anh được lựa chọn làm chủ tuyến giữa và phát động tấn công cho U23 Việt Nam. 

Tiến Linh được coi là lựa chọn số một và duy nhất cho vị trí trung phong cắm. Đá cặp với tiền đạo của Bình Dương là người đàn em Văn Tùng. Cầu thủ này đã có màn thể hiện tốt trong loạt trận giao hữu của U23 Việt Nam vừa qua. Điểm chung của Tiến Linh và Văn Tùng là sự năng nổ và tốc độ, cặp tiền đạo này hứa hẹn sẽ có những pha phối hợp ăn ý và đưa bóng tới gần hơn với khung thành của U23 Indonesia. 

htun9511-6667
Văn Tùng sát cánh cùng Tiến Linh trên hàng công

Đội hình U23 Việt Nam ra sân tối nay cũng chính là 11 cầu thủ đã đá chính ở trận giao hữu với U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy trước thềm SEA Games 31. Đội hình này có thể được coi là phù hợp và tối ưu nhất trước đối thủ giàu sức mạnh như U23 Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên