sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Vì một SEA Games thành công, chủ nhà Campuchia tiếp tục 'chơi lớn' với quyết định táo bạo

Thứ sáu, 31/03/2023 17:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ nhà Campuchia đã và đang nỗ lực làm những gì tốt nhất có thể để hướng tới một kỳ SEA Games trọn vẹn và thành công.

Thời gian qua, truyền thông và dư luận Đông Nam Á xôn xao thông tin một số môn thể thao tại SEA Games 32 sẽ được chủ nhà Campuchia bán vé với mức giá lên tới 200.000 riel (khoảng 50 USD).

Tuy nhiên theo tiết lộ từ Phnompenh Post, Thủ tướng Campuchia - Hun Sen mới đây lên tiếng bác bỏ tin đồn thất thiệt này. Thay vào đó, nước chủ nhà Campuchia thông báo rằng sẽ mở cửa miễn phí toàn bộ môn thi đấu của kỳ Đại hội khu vực sắp tới.

Cụ thể, Thủ tướng Hun Sen thông báo: "Tôi không đồng ý việc bán vé khai mạc, bế mạc hay bất kỳ cuộc thi nào ở SEA Games. Bất cứ ai không tuân thủ chỉ thị này sẽ phải chịu trách nhiệm với tôi và trước pháp luật".

campuchia sea games 32
Các môn thể thao tại SEA Games 32 sẽ được chủ nhà Campuchia mở cửa miễn phí

Theo đó, người hâm mộ Campuchia cũng như người hâm mộ từ các quốc gia Đông Nam Á sẽ có thể theo dõi trực tiếp tất cả các môn thể thao tại SEA Games 32 hoàn toàn miễn phí. Quyết định này của nước chủ nhà Campuchia cũng nhằm khích lệ các CĐV đến nhà thi đấu hoặc sân vận động để cổ vũ tinh thần cho các VĐV nhà nhiều hơn.

Nhìn lại kỳ SEA Games 31 diễn ra năm 2022, nước chủ nhà Việt Nam cũng chỉ mở bán vé các trận đấu có đội U23 nước nhà và mở cửa miễn phí các trận đấu khác hoặc thuộc bảng khác.

Thời gian qua, nước chủ nhà Campuchia cũng đã rất nỗ lực trong công tác chuẩn bị để hướng tới kỳ SEA Games được tổ chức đầu tiên trong lịch sử diễn ra trọn vẹn và thành công nhất. 

sea games 32 campuchia 1
Campuchia đã và đang cho thấy sự nỗ lực trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 32

Trước đó, Bộ Giáo dục, Thanh niên và Thể thao Campuchia đã ra chỉ thị rằng tất cả các cơ sở giáo dục công lập và tư nhân sẽ đóng cửa khoảng 1 tháng (từ 20/4 đến 18/5) để duy trì trật tự và tham gia hỗ trợ tổ chức SEA Games 32.

Kỳ Đại hội khu vực năm nay diễn ra từ 29/4 đến 17/5 tới ở 5 thành phố Phnom Penh, Siem Reap, Kampot, Kep và Sihanoukville của Campuchia. Tại đây, gần 10.000 VĐV sẽ tranh tài ở 37 môn thi với khoảng 600 nội dung.

(VIDEO: Những tấm huy chương khó tin của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên