sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Trước làn sóng đòi sa thải ông Shin Tae-yong, Liên đoàn Bóng đá Indonesia nói gì?

Thứ sáu, 20/05/2022 11:30 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Sau khi không thể giành vé tới chung kết SEA Games 31 tại SVĐ Mỹ Đình. Dư luận Indonesia đã truyền tai nhau về việc HLV Shin Tae-yong có thể bị sa thải vì để mất cơ hội giành HCV bộ môn bóng đá nam.

Trước khi SEA Games 31 chính thức khởi tranh, đội tuyển U23 Indonesia được kỳ vọng rất lớn sẽ đoạt HCV khi có cho mình dàn cầu thủ trẻ tài năng và đều được cọ xát ở tuyển quốc gia qua nhiều giải đấu lớn.

Dù cho có trận ra quân thất bại 0-3 trước U.23 Việt Nam ở vòng bảng, nhưng đội bóng của HLV Shin Tae-yong đã cải thiện rất tốt để thắng 3 trận liên tiếp, đoạt vé vào bán kết gặp U.23 Thái Lan.

shin-1577342229875
HLV Shin Tea-yong đang chịu rất nhiều áp lực từ người hâm mộ cũng như truyền thông

Ở trận bán kết hôm 19.5 trên sân Thiên Trường, dù tạo được thế trận tốt trước U23 Thái Lan nhưng đội bóng vạn đảo cuối cùng nhận thất bại 0-1 sau pha lập công của Weerathep Pomphan trong hiệp phụ thứ nhất. Ngay sau đó đã rộ lên tin đồn ông Shin Tae-yong sẽ bị LĐBĐ Indonesia sa thải.

Trước nhiều luồng thông tin gây hoang mang dư luận Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia ông Mochamad Iriawan đã phải đăng tải thông tin vị trí HLV của Shin Tae-yong vẫn an toàn dù không mang về HCV SEA Games 31 cho Garuda Muda: "Shin Tae-yong có hợp đồng 4 năm, nên giờ vẫn an toàn". 

Có thể thấy đây là động thái cho thấy các lãnh đạo của Liên đoàn Bóng dá Indonesia vẫn đặt hy vọng vào ông Shin Tae-yong trong việc xây dựng một tập thể Indonesia có khả năng cạnh tranh đáng gờm trong mọi giải đấu mà họ tham gia.

shin-dl1-1908
Chiến dịch SEA Games 31 của ông Shin tuy có khởi đầu không thành nhưng vẫn vượt qua vòng bảng an toàn

Dù được Liên đoàn Bóng đá Indonesia tin tưởng nhưng trận thua trước U23 Thái Lan với tỉ số tối thiểu đã mang lại nỗi thất vọng cho người hâm mộ của "Xứ vạn đảo" khi lặp lại thành tích không mấy tự hào của chính họ ở SEA Games 2015 và 2017 đó là không thể tiến đến trận chung kết. Thầy trò HLV Shin Tae-yong cũng không hoàn thành nhiệm vụ giành tấm huy chương danh giá nhất tại SEA Games 31 mà Liên đoàn giao phó.

U23 Indonesia sẽ có trận đấu tranh HCĐ vào ngày 22/5 với U23 Malaysia trước khi trận đấu chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan diễn ra.

Theo dõi Sports442 trên