sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Cựu HLV tuyển Thái Lan: "Tiến Linh cần được dạy lại cách sút bóng"

Thứ sáu, 20/05/2022 17:55 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chia sẻ trên VnExpress, cựu HLV tuyển Thái Lan Steve Darby cho rằng Tiến Linh cần có sự thay đổi trong cách chơi.

Tối qua 19/5, đội tuyển U23 Việt Nam đã có chiến thắng vô cùng kịch tính trước U23 Malaysia trong trận bán kết bóng đá nam, SEA Games 31. Với lối chơi phòng ngự chắc chắn, U23 Malaysia đã không để cho đội bóng chủ nhà có cơ hội ghi bàn trong 90 phút thi đấu chính thức.  

Phải sang đến phút thi đấu thứ 110 ở hiệp phụ thứ nhất, đội bóng áo đỏ mới có được bàn thắng khai thông bế tắc từ pha đánh đầu của Tiến Linh.

Tiet-lo-ve-chiec-ao-nguc-
Tiến Linh lập công giúp U23 Việt Nam vào chơi chung kết SEA Games 31

Tuy nhiên, màn trình diễn của số 9 U23 Việt Nam xuyên suốt trận đấu nhận về nhiều trái chiều. Trong suốt thời gian thi đấu chính thức, Tiến Linh đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ghi bàn vào lưới Malaysia trong cục diện đối mặt thủ môn.

Nhận định về tiền đạo của U23 Việt Nam, HLV Steve Darby - cựu thuyền trưởng tuyển Thái Lan chia sẻ trên VNExpress: "Tôi rất vui vì Tiến Linh đã ghi bàn thắng quyết định. Cậu ấy là mẫu cầu thủ luôn chiến đấu và gây ra nhiều khó khăn cho các hậu vệ.

Tiến Linh vừa mạnh mẽ, vừa có những pha chạy chỗ thông minh để tạo khoảng trống cho đồng đội. Cậu ấy cũng luôn xuất hiện ở khu vực nguy hiểm và tạo ra cơ hội. Tiến Linh không thể tận dụng mọi cơ hội, vì chẳng tiền đạo nào làm được như thế."

Tuy vậy, chiến lược gia người Anh cũng thẳng thắn góp ý cho tiền đạo của B. Bình Dương: "Nhưng Tiến Linh cần được huấn luyện thêm kỹ thuật sút bóng. Cậu ấy thường xuất hiện đúng lúc đúng chỗ, nhưng sai cách đặt vị trí cơ thể. Đầu cậu ấy xoay không đúng hướng và cách đá bóng cũng không hợp lý."

Bên cạnh đó, ông Darby cũng gửi lời chúc mừng và khen ngợi tới đoàn quân của HLV Park Hang Seo: "Việt Nam xứng đáng thắng trận đấu này. Họ giữ bóng nhiều nhất và tạo ra rất nhiều cơ hội. Họ chơi đúng theo cách đã làm, và điều đó chẳng có gì sai nếu họ tiếp tục thắng."

u23vietnam-16526032361671
U23 Việt Nam vào chung kết gặp U23 Thái Lan

Hai đội bóng tại chung kết môn bóng đá nam SEA Games được xác định là U23 Thái Lan và chủ nhà U23 Việt Nam. Hai đội sẽ có 2 ngày nghỉ trước khi bước vào trận đấu tranh tấm HCV vào ngày 22/5 tới.

Theo dõi Sports442 trên