sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu danh thủ Việt Nam: "Tôi trăn trở không biết U23 Việt Nam sẽ phải làm gì trước Thái Lan"

Thứ ba, 10/05/2022 10:35 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu danh thủ Mạnh Dũng có thêm nhiều nỗi lo về U23 Việt Nam sau khi chứng kiến màn trình diễn hủy diệt của U23 Thái Lan ngày 9/5.

Tối ngày 9/5, người hâm mộ Đông Nam Á được chứng kiến cơn mưa bàn thắng từ những cuộc đối đầu ở bảng B. Trong đó, chiến thắng 5-0 của U23 Thái Lan trước U23 Singapore đã đưa "Voi chiến" từ vị trí cuối bảng lênvị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Chứng kiến màn trình diễn mãn nhãn của người Thái, cựu danh thủ quốc gia Mạnh Dũng cho biết: 

"Các cá nhân của U23 Thái Lan gần như đồng đều ở mọi tuyến, kể cả cầu thủ chính hay vào sân từ ghế dự bị đều làm được những việc như nhau. Xuyên suốt 90 phút, Thái Lan có rất nhiều phương án để tấn công dù phía Singapore chơi tập trung, đá thấp và cố gắng hạn chế tối đa các đường tấn công của Thái Lan. Có thể nói Thái Lan rất toàn diện.

u23thai
U23 Thái Lan giành chiến thắng đậm trước U23 Singapore

Thái Lan đã có một cú sảy chân không may trước Malaysia, đội bóng đã nhận được sự trợ giúp từ phía trọng tài. Do đó, Thái Lan mới thất thế đến vậy. Đến trận này, họ đủ quân số và họ đã làm theo đúng ý đồ của HLV. Sức mạnh của Thái Lan tiềm ẩn và đến hôm nay nó mới bung ra. Nhưng tôi nghĩ rằng đây mới là vòng bảng nên Thái Lan vẫn còn chưa bung hết những gì tốt nhất của họ đâu. Thái Lan sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng thôi."

Ông Nguyễn Mạnh Dũng cũng bày tỏ mong muốn chứng kiến trận chung kết giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, cựu trung vệ của ĐTQG Việt Nam cũng lo lắng về những gì U23 Việt Nam phải làm nếu như đối đầu U23 Thái Lan tại bán kết.

"Tôi cũng mong muốn Thái Lan sẽ tiến sâu để chúng ta có thể xem trận chung kết trong mơ giữa Thái Lan và Việt Nam. Nhưng sau khi xem trận hôm nay của Thái Lan xong thì tôi cũng có một nỗi trăn trở, đó là Việt Nam sẽ phải làm gì trước Thái Lan."

img-bgt-2021-soi-keo-u23-thai-lan-u23-viet-nam-1645817801-width650height433 (1)
U23 Việt Nam rất có thể chạm trán U23 Thái Lan nếu vào bán kết

Trước đó tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam cũng đã chạm trán ĐT Thái Lan ở bán kết trong đó Việt Nam là đội nhì bảng còn Thái Lan là đội nhất bảng. Kết quả, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải ra về sớm tại giải đấu. Nhiều người lo lắng về việc lịch sự có thể được lặp lại.

Theo dõi Sports442 trên