sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phóng viên Thái Lan: "Đội nào gặp Việt Nam bây giờ cũng phải đá phòng ngự nếu không sẽ thua đậm"

Thứ sáu, 13/05/2022 11:22 (GMT+7)

Phóng viên Tanit Earbsuk của đài Thai PBS đánh giá rất cao U23 Việt Nam, đồng thời kỳ vọng U23 Thái Lan sẽ có cơ hội đối đầu với đội chủ nhà ở SEA Games 31.

Dù đang tạm xếp thứ 3 ở bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 nhưng với những gì đã thể hiện qua hai trận đấu đầu tiên, chủ nhà Việt Nam vẫn được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn và người hâm mộ trong khu vực.

"U23 Việt Nam thực sự là một đội bóng hay, và sức mạnh của đội càng nhân lên khi được thi đấu trên sân nhà, với sự cổ vũ của rất đông khán giả nhà. U23 Việt Nam đủ sức đánh bại mọi đối thủ ở Đông Nam Á vào thời điểm này", phóng viên người Thái Lan, Tanit Earbsuk đưa ra đánh giá trong cuộc trò chuyện với Soha.

U23 Viet Nam
U23 Việt Nam có khởi đầu chưa thực sự quá tốt ở SEA Games 31

Anh nói tiếp: "Tôi cho rằng trận hòa với U23 Philippines vừa rồi cũng không phải vấn đề nghiêm trọng. Đó là một phần của bóng đá. Đội bóng nào đối đầu với U23 Việt Nam trên sân khách cũng phải chơi phòng ngự thôi, bởi nếu họ để lộ ra sơ hở, rủi ro trắng tay là rất cao.

Cá nhân tôi mong muốn U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ gặp nhau ở bán kết. Đó sẽ là một trận đấu rất hay để đánh giá khả năng của hai đội".

Trong trường hợp tiếp tục sẩy chân khi đối đầu U23 Myanmar, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể bị loại ngay từ vòng bảng. Ngay cả khi thắng đậm Timor Leste trong loạt trận cuối, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn phải chờ đợi kết quả của các cặp đấu còn lại để biết có phải là một trong hai đội có thành tích tốt nhất ở bảng A hay không.

Đây chắc chắn là kịch bản mà HLV Park Hang Seo không bao giờ muốn xảy ra. Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn muốn nắm thế chủ động trong mọi tình huống. Tuy nhiên với việc tiền vệ trụ cột Nguyễn Hoàng Đức dính chấn thương sau trận gặp Philippines, U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở những trận đấu tiếp theo.

U23 Myanmar
U23 Myanmar đang có khởi đầu rất tốt tại SEA Games 31

Với 6 điểm trong tay sau màn khởi đầu quá đỗi suôn sẻ, U23 Myanmar đang đứng đầu bảng A và HLV Velizar Popov có lý do để tuyên bố sẽ chơi một trận đấu thật sòng phẳng trước U23 Việt Nam dù vẫn lịch sự phát biểu rất "ngoại giao", rằng U23 Việt Nam có đến 99% cơ hội vào bán kết. Rất có thể nhà cầm quân người Bulgaria tính toán đến các phương án hòng có 1 điểm trước U23 Việt Nam, mở toang cửa vượt qua vòng bảng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Myanmar diễn ra lúc 19h ngày 13/5 tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).

Theo dõi Sports442 trên