sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia gạo cội: "U23 Việt Nam là đội bóng khiến cho mọi đối thủ ở bảng A phải kính nể"

Thứ sáu, 13/05/2022 10:20 (GMT+7)

Chuyên gia Phan Anh Tú đánh giá rất cao U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Đặc biệt là với nhiều lợi thế trong tay thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vào bán kết.

SEA Games 31 đang diễn ra rất hấp dẫn. Ở bộ môn được quan tâm nhất đó là bóng đá nam, những diễn biến của cả hai bảng đấu đến thời điểm hiện tại đều hết sức khó lường. Ngoại trừ Lào và Timor Leste đã chắc chắn bị loại thì 8 đội còn lại đều còn cơ hội vào bán kết.

Tại bảng A, nơi có sự góp mặt của chủ nhà U23 Việt Nam, chúng ta tạm thời đang có 4 điểm và xếp thứ 3. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là U23 Myanmar, đội đang tạm thời dẫn đầu sau hai trận toàn thắng.

img-bgt-2021-u23-vn-1651949278-width1280height853
U23 Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu quan trọng gặp U23 Myanmar

Nhận xét về đối thủ mà Những chiến binh sao vàng chuẩn bị phải đối mặt, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú chia sẻ trong buổi phỏng vấn với Soha:

"U23 Myanmar là một trong những đội bóng có nền tảng thể lực tốt và có tinh thần thi đấu rất cao. Họ có khát vọng trong giải đấu lần này. Họ đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho SEA Games, lối chơi khá có tổ chức và chất lượng cầu thủ của họ tương đối tốt.

Với việc các cầu thủ trẻ của Myanmar có kĩ năng tốt, họ hứa hẹn sẽ là một đối thủ khá là căng, "xương xẩu" ở bảng đấu này đấy. Ngoài Indonesia và Philippines ra thì Myanmar cũng là đối thủ đáng gờm.

Thứ hai là họ đang có lợi thế khá lớn khi trong tay đã có được 6 điểm. Đâm ra họ sẽ có nhiều toan tính trong trận đấu với Việt Nam.

U23 Việt Nam là đội bóng khiến cho mọi đối thủ ở bảng đấu này đều phải kính nể. Chúng ta là đội bóng có chất lượng và có lợi thế sân nhà, vì vậy đội nào gặp Việt Nam cũng phải có sự tập trung rất là lớn.

Myanmar sẽ không dám chủ quan và luôn xác định chúng ta là đội "cửa trên". Họ sẽ có những đấu pháp để hạn chế cái lợi thế của mình. Myanmar đang hơn Việt Nam về điểm, nên họ sẽ cố gắng tìm một trận hòa trước chúng ta.

Phan Anh Tu
Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú

Đây sẽ là một trận đấu khó chơi khi Việt Nam vấp phải hàng phòng ngự chặt chẽ và lối chơi rắn, dồi dào thể lực của Myanmar. Hy vọng rằng U23 Việt Nam sau khi được nghỉ một lượt trận sẽ có được thể lực tốt hơn và cố gắng khai thác vào sơ hở của đối thủ."

​Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 13/5. Nếu có được một kết quả khả quan thì cơ hội bước tiếp vào bán kết của chúng ta sẽ vô cùng rộng mở vì ở lượt cuối đoàn quân thầy Park chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng là U23 Timor Leste.

Theo dõi Sports442 trên