sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Báo Thái Lan ví SVĐ ở Việt Nam như Old Trafford, kỳ vọng sẽ là nhà hát cho giấc mơ HCV SEA Games

Thứ tư, 27/04/2022 11:11 (GMT+7)

SVĐ Thiên Trường, một trong số những địa điểm diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 31 được báo Thái Lan ví như SVĐ nổi tiếng Old Trafford - nhà hát của những giấc mơ.

Sau khi biết được địa điểm mà U23 Thái Lan sẽ thi đấu vòng bảng tại SEA Games 31, mới tây tờ Siamsport đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Nhà hát của những giấc mơ sẽ là nơi chắp cánh cho giấc mơ HCV của U23 Thái Lan tại vòng bảng SEA Games 31". 

Theo đó, SVĐ Thiên Trường - nơi sẽ diễn ra các trận của bảng B môn bóng đá nam SEA Games mà "Voi chiến" sắp thi đấu được truyền thông nước này lấy cảm hứng từ biệt danh của SVĐ Old Trafford, sân nhà của một trong những CLB nổi tiếng nhất thế giới Manchester United.

SVD Thien Trương vs Thai Lan
SVĐ Thiên Trường được báo Thái Lan ví như Old Trafford

Sân Thiên Trường được miêu tả là có sức chứa 30.000 chỗ ngồi, được ví von với Old Trafford bởi vì sự cuồng nhiệt trên các khán đài. SVĐ Thiên Trường cũng từng phục vụ SEA Games 22 hồi năm 2003. Tới SEA Games 31, SVĐ Thiên Trường tiếp tục được cải tạo và nâng cấp để phục vụ ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á lần thứ 31.

SVĐ Thiên Trường có kinh phí đầu tư theo quyết định phê chuẩn của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định là khoảng 74 tỷ đồng, sau này quyết toán còn khoảng 70,5 tỷ đồng. Để chuẩn bị cho SEA Games 31, sân nhà của CLB Nam Định cũng đã được nâng cấp, sửa chữa ở nhiều hạng mục, đặc biệt là ở mặt cỏ thi đấu.

Nếu như SVĐ Thiên Trường tổ chức bảng B thì SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) sẽ là nơi diễn ra các trận đấu tại bảng A môn bóng đá Nam, nơi có sự góp mặt của chủ nhà U23 Việt Nam. Trận chung kết bóng đá Nam SEA Games 31 vào ngày 22/5 sẽ được tổ chức trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Theo kết quả bốc thăm, bảng B môn bóng đá nam SEA Games 31 năm nay ngoài Thái Lan còn có sự góp mặt của U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Tuy đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tập hợp lực lượng nhưng đội bóng xứ Chùa Vàng chưa bao giờ bị đánh giá thấp tại bất kỳ giải đấu bóng đá nào mà họ tham dự tại khu vực Đông Nam Á.

Thai Lan vs Thien Truong
Báo Thái Lan kỳ vọng Thiên Trường sẽ là nơi chắp cánh cho ước mơ vô địch SEA Games 31

Ngoài ra, HLV Mano Polking cũng đã công bố những cầu thủ quá tuổi dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm nay. Đó là thủ môn kỳ cựu Kawin Thamsatchanan (Port FC), Weerathep Pomphan (Muangthong Utd) và Worachit Kanitsribampen (BG Pathum Utd). Đây đều là những cầu thủ kỳ cựu, có nhiều năm khoác áo ĐTQG. Bộ 3 này cũng mới cùng Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên