sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Indonesia: "Tôi chỉ có đúng 13 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu nhưng vẫn nỗ lực để giành tấm HCĐ"

Chủ nhật, 22/05/2022 21:19 (GMT+7)

HLV trưởng U23 Indonesia Shin Tae-yong cho biết chưa từng lâm vào hoàn cảnh đội bóng chỉ có 13 cầu thủ khỏe mạnh như ở trận gặp Malaysia chiều 22/5.

U23 Indonesia đã xuất sắc đánh bại U23 Malaysia để giành được tấm HCĐ SEA Games 31. Đó là một phần thưởng mang tính vớt vát với thầy trò HLV Shin Tae-yong. Sau trận đấu, vị chiến lược gia này đã có những phát biểu rất đáng chú ý.

"Ở buổi tập chiều 21/5, tôi có 14 cầu thủ. Tới trận hôm nay, ngoài đội hình 11 cầu thủ đá chính, tôi có 2 cầu thủ khỏe mạnh ở ghế dự bị. Tôi chưa từng ghi nhận đội hình chắp vá như vậy suốt sự nghiệp cầm quân của mình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn vượt qua khó khăn để thắng đối thủ ở loạt luân lưu", HLV Shin Tae-yong chia sẻ.

shin-3930
HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Shin Tae-yong

Thuyền trưởng U23 Indonesia cho biết việc giành huy chương đồng tuy chưa phải danh hiệu ông mong muốn nhất, nhưng vẫn gửi lời cảm ơn và khích lệ tới các cầu thủ trẻ. Hai trong số đó là Ronaldo Kwateh và Maselino Ferdinan, những cầu thủ được đôn lên từ đội U19 Indonesia.

"Ronaldo và Ferdinan đã làm tốt và đóng góp nhiều cho đội ở SEA Games 31. Họ sẽ phát triển và đủ khả năng thi đấu ở không chỉ Việt Nam, Indonesia mà còn là Nhật Bản và Hàn Quốc. Tôi chỉ mong họ sẽ ra nước ngoài thi đấu, nơi nào cũng được, miễn là ở đó có sự chuyên nghiệp cao hơn, cạnh tranh hơn, để họ học hỏi và phát triển nhiều hơn. Tôi nghĩ họ sẽ là tương lai của bóng đá Indonesia", đồng hương của thầy Park chia sẻ thêm.

Bên phía U23 Malaysia, HLV trưởng Brad Maloney cho biết ông xấu hổ khi các học trò không thể tận dụng cơ hội dù chơi trên chân so với U23 Indonesia.

"Lại là trận đấu nữa tại giải chúng tôi chơi hay hơn mà không thắng được đối thủ. Rất khó để chấp nhận, nhưng đây là bóng đá. Các cầu thủ trụ cột gồm tiền đạo Hadi Fayyadh đã phải vận động với cường độ cao trong ít ngày vừa qua, nên việc cất họ trên ghế dự bị để tung vào sân trong hiệp hai là ý đồ của tôi.

040a2012d7503e0e6741
U23 Indonesia giành tấm HCĐ SEA Games 31

Chúng tôi muốn chiến thắng trong 90 phút. Hadi đã ghi bàn và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát, nhưng thật đáng xấu hổ khi chúng tôi không cụ thể hóa các cơ hội tiếp theo để thắng. Tôi cũng thấy tiếc khi không có hiệp phụ", ông Maloney cho hay.

Theo dõi Sports442 trên