sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dành tặng biệt danh "Những nữ chiến binh sao vàng" cho các cô gái của tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 22/05/2022 13:35 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Đêm qua ngày 21-5, tuyển nữ Việt Nam đã khiến cả đất nước có một đêm mất ngủ khi hạ Thái Lan 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Huỳnh Như để giành chức vô địch SEA Games lần thứ ba liên tiếp.

Đặc biệt trong trận đấu của các cô gái tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng có mặt tại "chảo lửa" Cẩm Phả để trực tiếp theo dõi và cổ vũ. Thời khắc Huỳnh Như ghi bàn, Phó thủ tướng đã đứng bật dậy vỗ tay ăn mừng cuồng nhiệt không kém cổ động viên cuồng nhiệt tại SVĐ lúc đó.

Kết thúc trận đấu, Phó thủ tướng cũng là người trao những chiếc HCV quý giá cho các "cô gái vàng" cùng HLV Mai Đức Chung của chúng ta.

vu-duc-dam-4589
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam rất phấn khởi chúc mừng các nữ cầu thủ giành được tấm HCV (Ảnh:VFF)

Sau khi trao HCV cho tuyển nữ Việt Nam, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam xúc động phát biểu: “Một lần nữa, chúng ta lại được chứng kiến trận đấu rất tuyệt vời của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Các cầu thủ đã thi đấu tận tâm, quả cảm, đầy nỗ lực.

Chiến thắng ở trận chung kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 là thành quả xứng đáng của quá trình chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của đội tuyển nữ Việt Nam. Chúng ta vẫn thường gọi đội tuyển nam là những chiến binh sao vàng thì hôm nay chúng ta gọi đội tuyển nữ là những nữ chiến binh sao vàng”.

Trong khi đó, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn phấn khởi nhấn mạnh: “Xin cảm ơn thầy trò HLV Mai Đức Chung đã một lần nữa giành thành tích tuyệt vời này ngay tại quê nhà. 19 năm trước, chúng ta đã đăng quang ở chính tại Việt Nam khi lần đầu tiên Việt Nam đăng cai SEA Games 22.

sea-games-31-vu-duc-dam-1047 (1)
Ngoài Phó Thủ tướng còn có Nguyên Chủ tịch Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đến theo dõi các "nữ chiến binh sao vàng" thi đấu (Ảnh:VFF)

Dấu ấn tuyệt vời đó lại có cơ hội lặp lại ở SEA Games 31. Đạt được HCV đã khó, giữ được càng khó hơn. Mà chúng ta còn 3 lần liên tiếp bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games. SEA Games 31 với môn bóng đá nữ tổ chức tại Quảng Ninh đã thành công về mọi mặt, đặc biệt là thành công về công tác tổ chức và chuyên môn.

Thành công hôm nay và thành công mới đây là giành vé dự World Cup nữ 2023, mở ra cho bóng đá nữ Việt Nam tương lai rộng mở. Tôi rất xúc động vì sự cống hiến không mệt mỏi của thầy trò HLV Mai Đức Chung”.

Theo dõi Sports442 trên