sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

NÓNG: Mãi không thắng nổi Thái Lan, Futsal Việt Nam sắp đón HLV mới với Profie cực khủng

Thứ năm, 26/05/2022 06:39 (GMT+7)

Sau khi không thể lật đổ được Thái Lan tại SEA Games 31 cũng như nhiều giải đấu khác, ĐT Futsal Việt Nam dự kiến sẽ có một vị HLV trưởng mới trong thời gian tới đây.

Futsal Việt Nam đang có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong thời gian qua. Tuy nhiên, các chàng trai của chúng ta vẫn chưa thể một lần giành được tấm huy chương vàng SEA Games hay lên ngôi tại giải vô địch Futsal Đông Nam Á.

Có thể thấy, dù HLV Phạm Minh Giang đã cùng toàn đội tạo nên không ít những kỳ tích, dẫu vậy đây là thời điểm phù hợp để cho ĐT Futsal Việt Nam có những sự thay đổi và hướng đến tương lai. Theo Thethao 247, sau khi hết hợp đồng với HLV Phạm Minh Giang vào tháng 8 tới, liên đoàn đã chọn được cho đội tuyển người kế nhiệm phù hợp.

89-1632026913879277354072

"Tháng 8 tới đây, sẽ có một HLV rất giàu kinh nghiệm người Argentina dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam. Ông ấy sẽ sang với 1 người trợ lí riêng của mình, BHL hiện tại cũng được liên đoàn sắp xếp để cùng làm việc với nhau. Còn thời điểm này, chúng tôi vẫn còn hợp đồng với HLV Phạm Minh Giang nên không thể chia sẻ thêm nhiều", ông Trần Anh Tú, Trưởng ban futsal Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ.

"Về cơ bản, bộ khung đội hình tại SEA Games cũng sẽ là những nhân tố chủ chốt tại VCK Futsal Châu Á 2022. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cung cấp tư liệu về những cầu thủ khác cho HLV người Argentina, có thể sẽ có những sự bổ sung hoặc điểu chỉnh nhân sự để phù hợp với lối chơi và chiến thuật", ông Tú chia sẻ thêm.

Dưới thời HLV Phạm Minh Giang, ĐT Futsal Việt Nam có được chiến tích lớn nhất chính là 1 lần tham dự World Cup. Dẫu vậy như đã nói, dù thành công tại đấu trường quốc tế nhưng những năm qua chúng ta vẫn chưa thể 1 lần vượt qua được đội bóng tới từ xứ Chùa Vàng. 

Mới đây, BXH futsal thế giới tháng 5 cũng đã chính thức cập nhật số điểm và thứ hạng mới nhất của các đội. Đông Nam Á là khu vực có nhiều biến động nhất khi các đội tuyển vừa tham dự SEA Games 31, trong đó đáng chú ý là sự thay đổi của các đội hàng đầu như Thái Lan, Indonesia hay Việt Nam.

chinh-thuc-hlv-vo-dich-chau-a-cap-ben-viet-nam-sau-sea-games-31-141326

Mặc dù đã có những chiến thắng tương đối ấn tượng nhưng việc chỉ có được HCĐ tại SEA Games 31 đã khiến cho ĐT futsal Việt Nam tụt 2 bậc xuống hạng 41 thế giới. Với 1084 điểm, thầy trò HLV Phạm Minh Giang thậm chí còn đánh mất vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á vào tay Indonesia.

Theo dõi Sports442 trên