sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Park Hang Seo: "Tôi muốn đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay Thái Lan"

Thứ sáu, 27/05/2022 07:25 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Trả lời trên tờ Chosun của Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo cho biết mục tiêu tiếp theo của ông cùng với bóng đá Việt Nam là lấy lại chức vô địch AFF Cup.

Sau chiến thắng đầy cảm xúc trước U23 Thái Lan ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games, HLV Park Hang Seo đã có cuộc phỏng vấn cùng với tờ Chosun của Hàn Quốc. Tại đây, chiến lược gia khẳng định mục tiêu tiếp theo của ông không gì khác ngoài chức vô địch AFF Cup diễn ra vào cuối năm.

"Chúng tôi đã vô địch SEA Games, và sẽ hướng tới AFF Cup. Việt Nam thua Thái Lan ở bán kết giải trước. Và tham vọng của chúng tôi là giành lại ngôi vô địch vào cuối năm."

park-5127-1544887445
Mục tiêu của thầy Park là chức vô địch AFF Cup cuối năm nay

Đánh giá về chất lượng đào tạo bóng đá ở Việt Nam, chiến lược gia Hàn Quốc thẳng thắn: "Việt Nam chưa có cơ sở hạ tầng thật sự tốt cho bóng đá. Các cầu thủ phải được tạo điều kiện để bồi dưỡng và đào tạo. Điều này không phải lúc nào cũng nhận được sự hỗ trợ từ các CLB chuyên nghiệp, và mọi thứ vận hành không trơn tru. Như khi làm việc tại Hàn Quốc, tôi cũng đã chỉ trích rất nhiều về hệ thống thi đấu của giải U23. Kết quả là Hàn Quốc đã có những bước phát triển vượt bậc."

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ còn công việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chính vì vậy, thầy sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi hơn sau hàng loạt các sự kiện bóng đá lớn nhỏ trong vòng 1 năm vừa qua.

Chia sẻ về kế hoạch tiếp theo của mình, HLV Park Hang Seo viết: "Từ bây giờ, tôi chỉ dẫn dắt tuyển Việt Nam. Nhờ thành tích tốt ở vòng loại World Cup, chúng tôi không phải đá vòng loại, mà vào thẳng vòng chung kết Asian Cup. Đội tuyển sẽ hội quân vào ngày 25/5 và chỉ đá một trận giao hữu gặp Afghanistan tại TP HCM ngày 1/6. Sau World Cup 2022, AFF Cup là giải đấu cuối cùng của Việt Nam trong năm nay."

Theo dõi Sports442 trên