sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Sai lầm của thuyền trưởng Arteta có khả năng khiến Arsenal không thể vô địch Premier League

Thứ sáu, 26/01/2024 17:57 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo chia sẻ của cựu tiền đạo Aston Villa - Gabriel Agbonlahor, gã khổng lồ Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này do mua sắm thiếu hiệu quả ở các kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Vào kỳ chuyển nhượng Hè năm ngoái, gã khổng lồ Arsenal chi gần 200 triệu bảng để mua sắm cầu thủ nhằm nâng cấp đội hình. Đội bóng chủ sân Emirates khi đó đã mang về những bản hợp đồng bom tấm với các cái tên như Declan Rice, Kai Havertz và Timber. Arsenal cũng mượn David Raya từ Brentford. Trong số những tân binh được đội bóng thành London đưa về, Rice đang chơi tốt nhất, trong khi đó, những cái tên còn lại đều có màn trình diễn chưa quá bùng nổ.

3832141-77875748-2560-1440
Sai lầm của thuyền trưởng Arteta có khả năng khiến Arsenal không thể vô địch Premier League

Ở mùa giải hiện tại, đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. Hai đấu trường mà Arsenal vẫn còn đang chinh chiến là Premier League và Champions League. Ở giải đấu quốc nội, Pháo thủ đang nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu, kém đội đầu bảng Liverpool 5 điểm.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Aston Villa, Gabriel Agbonlahor cho rằng Arsenal không thể vô địch Ngoại hạng Anh mùa này do mua sắm thiếu hiệu quả. Anh nói: "Điều lớn nhất mà NHM Arsenal vẫn khó chịu và Mikel Arteta sẽ hối hận là việc chi quá nhiều tiền cho Kai Havertz. Họ đã có có Viera, họ có Smith-Rowe, những người có lẽ tốt hơn Havertz ở cùng vị trí. Đối với tôi, Arteta đã khiến Arsenal mất chức vô địch bằng việc tiêu tiền một cách hết sức ngu ngốc cho cầu thủ người Đức”.

Cựu tiền đạo của Aston Villa cũng nhấn mạnh rằng Havertz là một cầu thủ tài năng, thi đấu đa năng nhưng lại rất khó dùng: “Chelsea là bài học nhãn tiền. Mà tôi vẫn không hiểu sao Arteta vẫn cứ lao vào mua rồi miễn cưỡng dùng Havertz”.

mikel_arteta_va_bai_toan_kho_kai_havertz
Sai lầm của thuyền trưởng Arteta có khả năng khiến Arsenal không thể vô địch Premier League

Vào Hè 2023, Kai Havertz gia nhập đội bóng chủ sân Emirates từ Chelsea với mức giá 65 triệu bảng. Sau khởi đầu chậm chạp ở giai đoạn đầu mùa giải, ngôi sao người Đức đã chơi tốt hơn và có chuỗi trận liên tiếp ghi bàn. Tuy nhiên, những trận đấu gần đây cầu thủ sinh năm 1999 tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định.  

Giờ đây, Pháo thủ được cho là đang tìm kiếm một tiền đạo chất lượng trong phiên chợ tháng Giêng và Ivan Toney nổi lên như phương án tiềm năng nhất. Tuy nhiên, Brentford không có ý định để trung phong chủ lực ra đi ở giai đoạn giữa mùa giải.

Theo dõi Sports442 trên