sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Premier League chuẩn bị đưa ra luật mới, kế hoạch của Newcastle nguy cơ tan thành khói mây

Thứ năm, 09/11/2023 16:58 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sắp tới, các CLB Ngoại hạng Anh sẽ bỏ phiếu nhằm đưa ra lệnh cấm đối với trường hợp có đội bóng với chủ sở hữu liên quan, mượn cầu thủ từ giải Saudi Pro League.

Theo tờ Daily Mail đăng tải, vào ngày 21/11 tới đây, các câu lạc bộ Ngoại hạng Anh sẽ bỏ phiếu nhằm đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với trường hợp có đội bóng với chủ sở hữu liên quan, mượn cầu thủ từ giải Saudi Pro League. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các câu lạc bộ như Newcastle sẽ không thể thu xếp các thỏa thuận với các ngôi sao đang thi đấu tại quốc gia vùng Vịnh. 

2107150_fb8abacb1d7d601a6e8d9f057d92938f
Premier League chuẩn bị đưa ra luật mới, kế hoạch của Newcastle nguy cơ tan thành khói mây

Được biết, lệnh cấm chỉ được thông qua nếu có 14 trong số 20 phiếu bầu đồng thuận trong cuộc họp diễn ra vào ngày 21/11 tới. Trong thời gian vừa qua, nhiều tin đồn cho rằng "Chích chòe" đang lên kế hoạch mượn cầu thủ Ruben Neves từ Al-Hilal, cả hai đội đều có chung chủ sở hữu là Quỹ đầu tư công Saudi Arabia.

Đội bóng chủ sân St. James' Park mong muốn cựu tiền vệ của Wolves sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Sandro Tonali, người hiện đang bị cấm thi đấu 10 tháng sau khi dính vào vấn nạn cá cược bất hợp pháp ở Ý. Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác ở Arab Saudi cũng được Newcastle đưa vào tầm ngắm, do lực lượng hiện nay của đội bóng này đang bị thiếu hụt vì chấn thương (gần 12 cầu thủ).

"Các CLB Ngoại hạng Anh cho rằng, việc Newcastle sẽ lấy cầu thủ từ các CLB có liên quan với mình tại giải Saudi Pro League là rất dễ dàng. Đây là một vấn đề rất tiềm năng và hoàn toàn có thể diễn ra. Do đó, họ cần hành động để sớm ngăn chặn, với lý do bảo vệ tính toàn vẹn của giải đấu và cho phép có thêm thời gian để đạt được các giải pháp này một cách lâu dài hơn", tờ The Athletic cho biết.

2023-11-04t185825z_671528283_up1ejb41gpbgl_rtrmadp_3_soccer-england-new-ars-report
Premier League chuẩn bị đưa ra luật mới, kế hoạch của Newcastle nguy cơ tan thành khói mây

Nếu như lệnh cấm được áp dụng, tất cả các mô hình sở hữu nhiều câu lạc bộ, chẳng hạn như Tập đoàn bóng đá City Football, đơn vị sở hữu của các câu lạc bộ như Man City, Girona, Palermo hay New York City cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi những thay đổi này.

Trong khi đó, Arsenal, Aston Villa, Chelsea, Brighton, West Ham, Nottingham Forest, Bournemouth, Sheffield United và Crystal Palace cũng có chủ sở hữu cổ phần ở các câu lạc bộ nước ngoài. Đồng sở hữu sắp tới của Manchester United, Sir Jim Ratcliffe cũng là chủ sở hữu của Nice - câu lạc bộ đang chơi tại giải Ligue 1.

Theo dõi Sports442 trên