sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Pep Guardiola: 'Man City sẽ bị giết nếu chi tiêu như Chelsea'

Thứ bảy, 19/08/2023 12:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

HLV Pep Guardiola khẳng định giới truyền thông sẽ "giết" ông nếu Man City vung tiền chi tiêu như Chelsea dưới thời ông chủ Todd Boehly.

Kể từ khi Boehly và Clearlake Capital nắm quyền kiểm soát gã khổng lồ Chelsea vào tháng 5 năm 2022, cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng thành London đã chi gần chạm mốc 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD) để nâng cấp đội hình. Chứng kiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge liên tục làm náo loạn thị trường chuyển nhượng, huấn luyện viên của Man City, Pep Guardiola thừa nhận rằng ông và câu lạc bộ của mình sẽ bị chỉ trích gay gắt nếu họ chi số tiền tương tự cho những cầu thủ mới.

GOAL_-_Multiple_Images_-_2_Split_-_Facebook_(56) (1) (1)
Pep Guardiola: 'Man City sẽ bị giết nếu chi tiêu như Chelsea'

"Tôi không thể ngồi đây nếu chúng tôi mua sắm như những gì Chelsea đã thực hiện trong hai kỳ chuyển nhượng vừa qua. Các bạn (giới truyền thông) sẽ giết tôi mất. Các bạn không thể tưởng tượng chúng tôi phải chịu sự giám sát như thế nào đâu.

Chúng tôi phải theo dõi những gì diễn ra trên thị trường chuyển nhượng và bỏ tiền theo cách chúng tôi tin là công bằng. Chúng tôi muốn có Harry Maguire năm 2019 nhưng không mua vì từ chối bỏ số tiền lớn như vậy. Man City cũng bỏ qua Marc Cucurella (hè năm ngoái) và Alexis Sanchez (năm 2018). Chúng tôi chỉ bỏ tiền theo cách hợp lý. Bằng không, tôi sẵn sàng dùng các cầu thủ từ học viện", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

Dẫu vậy, vị thuyền trưởng của The Citizens cũng khẳng định rằng ông không hề có ý định chỉ trích chính sách mua sắm của Chelsea. "Tôi không chỉ trích Chelsea dù chỉ một giây. Tôi đang nói nếu chúng tôi làm điều đó, chúng ta sẽ chết. Suy nghĩ của mọi người phải thay đổi. Các CLB khác cũng chi rất nhiều tiên chứ không riêng gì Man City.

Còn Chelsea, họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Họ muốn mang đến thứ bóng đá tốt nhất có thể cho người hâm mộ, họ muốn giành các danh hiệu và mong muốn tốt hơn qua mỗi mùa giải", huấn luyện viên Pep Guardiola giải thích. 

213443340-a99ef57d-482b-4219-963b-3f2a2a63bcc8
Pep Guardiola: 'Man City sẽ bị giết nếu chi tiêu như Chelsea'

Khi phiên chợ Hè năm nay đang chuẩn bị đi dần đến những ngày cuối, Chelsea vẫn tiếp tục là một trong những cái tên hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Gần đây, đội bóng thành London đã chiêu mộ thành công hai tân binh Moises Caicedo và Romeo Lavia với mức giá lần lượt là 115 triệu bảng (146,4 triệu USD) và 58 triệu bảng (73,9 triệu USD) từ Brighton và Southampton.

Trong khi đó, nửa xanh thành Manchester cũng đã tăng cường sức mạnh trong mùa hè này khi mang về Josko Gvardiol từ RB Leipzig với giá 77 triệu bảng (98 triệu USD) hay Mateo Kovacic với mức giá 25 triệu bảng (38 triệu USD). Đội bóng của đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola tưởng chừng cũng sắp sửa đón Lucas Paqueta về sân Etihad, tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể khi tiền vệ của West Ham bị FA điều tra về hành vi vi phạm cá cược. 

Theo dõi Sports442 trên