sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Pep Guardiola bị chỉ trích ngược khi mắng té tát 'Daemon Na Uy', vỡ lẽ lý do ai đúng ai sai

Thứ bảy, 12/08/2023 10:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Pep Guardiola bị phát hiện đã mắng mỏ Erling Haaland sau hiệp một trận thắng 3-0 của Man City trước Burnley.

Ở trận ra quân Ngoại hạng Anh mùa giải mới, Man City đã dễ dàng đả bại đối thủ yếu Burnley 3 bàn không gỡ và giành về những điểm số đầu tiên. Đáng chú ý ngay trong hiệp 1, ngôi sao số 1 của đội bóng  Erling Haaland đã có cho mình cú đúp. Tuy nhiên, chân sút Na Uy vẫn bị ăn mắng từ ông thầy Pep Guardiola. Vị thuyền trưởng Man City được phát hiện to tiếng với Haaland lúc họ rời sân cho thời gian nghỉ giữa hiệp.

Haaland
Haaland lập siêu phẩm giúp Man City dẫn trước Burnley 2 bàn ngay trong hiêp 1.

Các chuyên gia của Sky Sports, Gary Neville và Izzy Christiansen sau đó đều cho rằng Pep Guardiola đã có những phản ứng gay gắt quá mức cần thiết. Neville nói trên Sky sau vụ việc: "Tại sao ông ấy lại làm điều đó trước hàng nghìn máy quay. Kể cả những huấn luyện viên dữ dội nhất trong lịch sử bóng đá, họ vẫn sẽ luôn làm điều đó trong phòng thay đồ". 

Tuy nhiên trao đổi với truyền thông sau trận, nhà cầm quân Tây Ban Nha cũng đã nói rõ hơn lý do mắng tiền đạo Na Uy: nguồn cơn là từ thái độ tức giận của Haaland với Bernardo Silva không chuyền bóng nhanh cho anh để ghi bàn thêm khi hiệp 1 còn vài phút nữa.

“Haaland luôn muốn có bóng cho cậu ấy, mọi lúc. Nhưng trong tình huống chỉ còn khoảng 2 phút là hết hiệp 1 và Kovacic băng vào phía sau rồi để mất bóng, Rodri để mất bóng. Haaland muốn có bóng nhưng Bernardo Silva đã đúng khi không chuyền cho cậu ấy. Chúng tôi phải thay đổi để giữ lợi thế dẫn 2-0”, HLV Pep Guardiola khẳng định. 

z4596661704542_0157810d2dbfae6ea4c6adfabf788d77
Pep Guardiola bị bắt gặp nổi giận với Erling Haaland trong giờ nghỉ giải lao.

Về phần mình, Haaland dường như cũng không có ý nào trách người thầy của mình: “Tôi cố gắng tập trung mỗi ngày và vẫn luôn nói rất vui khi được làm việc với Pep Guardiola.

Tôi phải tiếp tục tiến bộ vì bản thân vẫn còn trẻ.Tôi nghĩ không học hỏi ai tốt hơn ông ấy. Sự cố đó là tình huống gần hết hiệp 1, do tôi hơi giận Bernardo Silva đã không chuyền cho mình. Có lẽ ông ấy cũng hơi giận tôi. Nhưng không có vấn đề gì cả, mấu chốt là Man City ra quân suôn sẻ”.

Theo dõi Sports442 trên