sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Ngoan cố với lệnh cấm, U23 Indonesia 'mất trắng' hai cầu thủ sau phát quyết của AFC

Thứ bảy, 19/08/2023 10:56 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, U23 Indonesia vừa bị "tước" hai cầu thủ tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sau án phạt của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Như đã đưa tin trước đó, trong danh sách 23 cầu thủ chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á 2023 có sự góp mặt của Titan Agung và Komang Teguh, hai cầu thủ trước đó phải nhận án phạt cấm thi đấu từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) do tham gia vào vụ ấu đả với U22 Thái Lan trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 vừa qua.

Cụ thể, Titan Agung và Komang Teguh bị AFC cấm thi đấu 6 trận và nộp phạt 1.000 USD với hành động phi thể thao này. Tuy nhiên, phía Indonesia giải thích rằng giải vô địch U23 Đông Nam Á không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của AFC nên vẫn điền tên hai cầu này vào danh sách tham dự.

Tuy nhiên, hôm 17/8 vừa qua, LĐBĐ châu Á đã có công văn gửi LĐBĐ Indonesia (PSSI) thông báo về việc 2 cầu thủ Titan Agung và Komang Teguh không được phép ra sân do án phạt của AFC vẫn được áp dụng tại giải.

hai cau thu u23 indonesia
2 cầu thủ Indonesia bị LĐBĐ châu Á cấm thi đấu tại giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Sau phán quyết của AFC, tờ Bola dẫn lời của đại diện phía U23 Indonesia: "Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên khi đột nhiên nhận được thư nhắc nhở từ LĐBĐ châu Á. Nội dung bức thư nhắc nhở chúng tôi rằng 2 cầu thủ của chúng tôi đã bị đình chỉ thi đấu".

Bên cạnh đó, đại diện ban huấn luyện U23 Indonesia cho biết: "Bộ phận pháp lý của PSSI đang nghiên cứu lại sự việc. Bởi vì cho đến nay, kể từ ngày 2/8, chúng tôi đã thực sự gửi thư tới AFC để mong nhận được phản hồi về trường hợp của 2 cầu thủ trên.

Kể cả Taufany vì có tên trong danh sách 40 cầu thủ chuẩn bị ban đầu. Tuy nhiên, LĐBĐ châu Á vẫn chưa có phản hồi".

u23 indonesia
U23 Indonesia chấp nhận thi đấu thiệt quân tới hết giải đấu

Khó khăn chưa dừng lại ở đó, U23 Indonesia sẽ không được triệu tập thêm hai cầu thủ khác để khỏa lấp vị trí của Titan Agung và Komang Teguh. Như vậy, đội bóng xứ Vạn đảo chỉ thi đấu với 21 cầu thủ hiện có tới hết giải.

U23 Indonesia khởi đầu U23 Đông Nam Á năm nay theo kịch bản tệ hại khi với trận thua ngược U23 Malaysia. Với kết quả này, đội bóng xứ Vạn đảo buộc phải giành chiến thắng trước Timor Leste ở trận đấu cuối để nuôi hy vọng đi tiếp, song nhiều khả năng chỉ là tư cách nhì bảng.

Theo dõi Sports442 trên