sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Thua đau Malaysia, HLV U23 Indonesia 'tức mình' tố thẳng trọng tài

Thứ bảy, 19/08/2023 10:31 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV U23 Indonesia - Shin Tae Yong bày tỏ sự không hài lòng về quyết định của trọng tài trong trận ra quân giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 gặp Malaysia.

Tối 18/8, U23 Indonesia bước vào trận ra quân tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, gặp đối thủ kỵ dơ Malaysia. Được đánh giá nhỉnh hơn, không bất ngờ khi đội bóng xứ Vạn đảo có bàn mở tỷ số trận đấu. 

Tuy nhiên, bước ngoặt tới ở đầu hiệp 2 khi trọng tài cho U23 Malaysia được hưởng quả phạt đền sau tình huống Arel phạm lỗi với Tierney trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Tierney đã không mắc sai lầm để san bằng tỷ số cho "Bầy tiểu Hổ Mã Lai".

Sau đó, U23 Malaysia chọc thủng lưới Indonesia thêm một lần nữa để ấn định thắng lợi 2-1 trước đối thủ, qua đó có được khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay.

u23 malaysia vs u23 indonesia 1
U23 Malaysia ngược dòng thắng Indonesia ở trận ra quân giải khu vực

Sau trận đấu, HLV U23 Indonesia - Shin Tae Yong bày tỏ sự không hài lòng: "Có lẽ trọng tài đã thổi quả penalty không chính xác. Chúng tôi sẽ xem lại tình huống này để có thể thấy rõ vấn đề.

Có thể nói, bóng đá được quyết định bởi những khoảnh khắc và khi bạn chịu một quả penalty thì đây sẽ là một bất lợi lớn. Các học trò của tôi vẫn còn trẻ và vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu, đây sẽ là bài học trong tương lai.

Nếu bóng đá Đông Nam Á muốn phát triển thì các trận đấu cần phải được diễn ra nhanh hơn và ít những tình huống gián đoạn hơn.

Bỏ qua kết quả của trận ra quân thì chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng ở các trận đấu tiếp theo và tiếp tục hành trình của mình. Chúng tôi đã theo dõi lứa cầu thủ này 3 năm và có mục tiêu là sẽ sử dụng thêm nhiều cầu thủ mới".

hlv shin tae yong u23 indonesia
HLV Shin Tae Yong cho rằng trọng tài không chính xác khi thổi phạt đền cho U23 Malaysia

Với thất bại này, U23 Indonesia buộc phải thắng đậm U23 Đông Timor ở trận tới để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, U23 Malaysia nhiều khả năng sẽ giữ vững được ngôi nhất bảng B khi sẽ chỉ gặp Đông Timor - đội vốn được coi là lót đường của giải đấu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên