sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Hết Pep Guardiola, đến lượt trung vệ Man United cũng lên tiếng phàn nàn về luật mới của FA

Thứ hai, 07/08/2023 22:36 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Trung vệ MU, Raphael Varane chỉ trích LĐBĐ Anh (FA) về luật bù giờ mới, điều mà trước đó Pep Guardiola cũng đã phàn nàn sau trận tranh Siêu cúp Anh.

Kể từ mùa giải tới trở đi, các trọng tài ở Premier League và EFL (Giải vô địch Bóng đá Anh) sẽ áp dụng cách tiếp cận nghiêm ngặt hơn theo kiểu World Cup ở Qatar vào hồi 2022. Theo đó, FA đang cố gắng cắt giảm thời gian lãng phí và tăng thời gian thi đấu, do vậy, các cuộc đối đầu sẽ thường kéo dài ít nhất 100 phút.

TELEMMGLPICT000326653448_trans_NvBQzQNjv4Bqy66hu0TpIy4d7oO0NBM5NTQnC5DCw90YHLKHXFlQeAE
Hết Pep Guardiola, đến lượt trung vệ Man United cũng lên tiếng phàn nàn về luật mới của FA

Trận Community Shield vào hôm 6/8 giữa Arsenal và Manchester City diễn ra theo mô hình tương tự, với tám phút bù giờ vào cuối hiệp hai, tuy nhiên, các trọng tài sau đó lại ‘cộng thêm’ vì các tình huống bóng chết trong thời gian này.

Sau khi luật mới được áp dụng, trung vệ Raphael Varane của Man United đã bày tỏ sự lo ngại về việc các trận đấu bị kéo dài một cách thường xuyên.

"Chúng tôi đã có một cuộc họp vào tuần trước với FA. Họ đã đề nghị các trọng tài đưa ra các quyết định và quy tắc mới. Từ các HLV và cầu thủ, chúng tôi đã chia sẻ mối lo ngại của mình trong nhiều năm nay rằng có quá nhiều trận đấu, lịch thi đấu quá dày và ở mức nguy hiểm với thể chất lẫn tinh thần cho các cầu thủ.

Bất chấp những phản hồi trước đây của chúng tôi, họ đã khuyến nghị cho mùa giải tới: Các trận đấu dài hơn, cường độ cao hơn và các cầu thủ thể hiện ít cảm xúc hơn. Chúng tôi chỉ muốn ở trong tình trạng tốt trên sân để cống hiến 100% sức lực cho CLB và người hâm mộ. Tại sao ý kiến của chúng tôi không được lắng nghe?

b226a6c9-1db7-4574-8f94-d36a2c146662
Hết Pep Guardiola, đến lượt trung vệ Man United cũng lên tiếng phàn nàn về luật mới của FA

Là một cầu thủ, tôi cảm thấy rất vinh dự khi được làm công việc mình yêu thích mỗi ngày nhưng cảm thấy những thay đổi này đang gây hại cho môn thể thao vua. Chúng tôi muốn đạt phong độ cao nhất, tốt nhất có thể và mang đến những màn trình diễn tuyệt vời để người hâm mộ ăn mừng mỗi tuần.

Tôi tin rằng điều quan trọng là cầu thủ và HLV nên nhấn mạnh những vấn đề quan trọng này vì chúng tôi muốn bảo vệ môn thể thao yêu thích và mang đến cho người hâm mộ những gì tốt nhất”.

Theo dõi Sports442 trên