sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Ngay cả khi lọt Top 4, Man United cũng có thể mất suất dự Champions League vì lý lo lạ đời

Thứ năm, 16/11/2023 18:30 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Gã khổng lồ Man United có thể mất một suất tham dự Champions League mùa tới ngay cả khi đội bóng này lọt vào Top 4 Premier League mùa giải 2023/24.

Theo một số nguồn tin uy tín đăng tải, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn có nguy cơ không được tham dự sân chơi Champions League mùa tới vì lý do vô cùng đặc biệt. Được biết, nếu nửa đỏ thành Manchester được tiếp quản bởi tỉ phú người Anh - Sir Jim Ratcliffe, câu lạc bộ này sẽ là "anh em" với đội bóng Nice hiện đang chơi Ligue 1. 

mu-luton-1196-1843
Ngay cả khi lọt Top 4, Man United cũng có thể mất suất dự Champions League vì lý lo lạ đời

Tập đoàn INEOS của doanh nhân Sir Jim Ratcliffe đã sẵn sàng để hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần của Quỷ đỏ với giá 1,25 tỉ bảng. Nếu thương vụ này diễn ra thành công, nó cũng được xem là tiền đề để vị tỉ phú sinh năm 1952 tiếp quản hoàn toàn đội bóng chủ sân Old Trafford trong tương lai.

Được biết, ngoài Man United, INEOS hiện cũng sở hữu thêm câu lạc bộ Nice đang chơi tại Ligue 1 của Pháp, FC Lausanne-Sport của Swiss Super League và Racing Club Abidjan của Bờ Biển Ngà. Đáng nói, Nice hiện có phong độ cực kỳ ấn tượng và xếp thứ hai trên bảng xếp hạng chỉ sau nhà đương kim vô địch PSG.

Tuy nhiên, các quy định hiện hành của UEFA cấm các chủ sở hữu đưa nhiều đội bóng vào cùng một giải đấu ở châu Âu, và điều này có thể trở thành vấn đề đối với INEOS nếu đội bóng chủ sân Allianz Riviera tiếp tục bay cao.

lich_thi_dau_bong_da_hom_nay-1619
Ngay cả khi lọt Top 4, Man United cũng có thể mất suất dự Champions League vì lý lo lạ đời

Hiện tại, vì tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe chỉ nắm thiểu số cổ phần của Man United nên các quy định của UEFA vẫn cho phép cả Nice và nửa đỏ thành Manchester được cùng thi đấu tại Champions League. Trong trường hợp vị tỉ phú người Anh hoàn tất việc tiếp quản hoàn toàn Quỷ đỏ trong tương lai, thì ông có thể tránh được vấn đề nan giải này bằng cách bán Nice hoặc giảm cổ phần của họ tại câu lạc bộ này để họ không phải là cổ đông lớn nhất. 

Theo dõi Sports442 trên