sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Báo chí thế giới dự đoán kết quả trận ĐT Việt Nam vs Philippines: Bất ngờ xảy ra?

Thứ năm, 16/11/2023 11:34 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước giờ bóng lăn, báo chí thế giới đồng loạt đưa ra những nhận định đồng thời dự đoán kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines.

Vào lúc 18h00 hôm nay (16/11), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận ra quân Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, gặp ĐT Philippines trên sân khách Rizal Memorial. Đây là trận cầu có tính chất quan trọng với cả hai đội. Trong đó, thầy trò HLV Philippe Troussier hướng tới kết quả tốt để có được khởi đầu thuận lợi, đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ sau chuỗi trận không như ý thời gian qua.

dt viet nam vs dt philippines vff
Trận đấu với Philippines có ý nghĩa quan trọng với ĐT Việt Nam

Trước giờ bóng lăn, nhiều tờ báo trên thế giới đã đưa ​ra những nhận định đồng thời dự đoán kết quả trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines. Cụ thể, tờ Sport Mole (Anh) bình luận: "Mãi tới năm 1998, Philippines mới tham dự vòng loại World Cup. Họ phải chờ tới năm 2014 mới giành chiến thắng đầu tiên ở giải đấu này.

Tuy nhiên, bóng đá Philippines đang có tiến bộ nhất định. Ở vòng loại World Cup 2022, họ đã giành 11 điểm và xếp thứ ba sau Trung Quốc, Syria. Đây là số điểm kỷ lục của Philippines ở vòng loại World Cup.

Kể từ khi HLV Michael Weiss nắm quyền, Philippines chỉ thua 2/6 trận đấu gần đây. Trong đó, họ đã giành chiến thắng trước Nepal, Afghanistan và Kyrgyzstan.

Trong trận đấu này, Philippines phải đối diện với đội bóng rất khát khao dự World Cup là ĐT Việt Nam. Họ đang đứng cao hơn Philippines 44 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. ĐT Việt Nam từng tạo ra làn sóng mới ở Đông Nam Á trong vòng hai năm. Dù vậy, ở hai kỳ AFF Cup gần đây, họ đều không thể vô địch.

Dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã thắng ba đối thủ Palestine, Hong Kong (Trung Quốc) và Syria trong đợt FIFA Days (đợt thi đấu quốc tế theo lịch FIFA) vào tháng 6 và 9. Thế nhưng, họ đã toàn thua trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc trong đợt tập trung vào tháng 10 mà không ghi nổi bàn nào".

Tờ Sport Mole dự đoán ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Philippines.

dt viet nam vl world cup
Nhiều tờ báo thế giới dự đoán ĐT Việt Nam sẽ đánh bại Philippines. Ảnh: VFF

Tương tự, tờ Sportskeeda (Ấn Độ) cũng đặt niềm tin vào Những chiến binh sao Vàng: "Cả Philippines và Việt Nam đều muốn làm nên lịch sử với mục tiêu giành vé dự World Cup 2026. Mặc dù đội tuyển Việt Nam toàn thua trong ba trận giao hữu gần nhất nhưng họ vẫn thể hiện sự vượt trội khi đối đầu với Philippines trong quá khứ.

Trong 5 trận đối đầu gần nhất, ĐT Việt Nam đều nở nụ cười chiến thắng. Tuy nhiên, cả hai đội đều gặp vấn đề hàng công nên trận đấu có khả năng không chứng kiến nhiều bàn thắng".

Tờ Sportskeeda dự đoán ĐT Việt Nam vượt qua Philippines với tỷ số 1-0.

Theo dõi Sports442 trên