sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

MU thắng nhọc nhằn trước tân binh, Erik ten Hag vẫn đi vào lịch sử của Quỷ đỏ theo cách khó tin

Chủ nhật, 12/11/2023 18:11 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sau trận thắng trước Luton Town, Erik ten Hag trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử Man United dẫn đội nhà thắng 30 trận qua 50 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh.

Vào 22h00 tối ngày hôm qua 11/11 (theo giờ Việt Nam), tại vòng 12 Ngoại hạng Anh, tiếp đón đối thủ dưới cơ Luton Town ngay trên sân nhà Old Trafford, Man United đã tràn lên tấn công dồn dập từ sớm và tạo ra được nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, trong một ngày mà khâu dứt điểm của hàng công vẫn chưa thực sự hiệu quả, Quỷ đỏ vẫn có được 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của hậu vệ Lindelof ở phút thứ 60. Tỷ số 1-0 nghiêng về đội bóng chủ sân Old Trafford được duy trì cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. 

lindelof-mu-luton-1-0-299
Man United thắng nhọc nhằn trước tân binh, Erik ten Hag đi vào lịch sử của Quỷ đỏ theo cách khó tin

Dù có lẽ rằng người hâm mộ vẫn chưa thỏa mãn với tỉ số này, dẫu vậy, 3 điểm có được đã giúp Man United giải tỏa áp lực sau chuỗi trận tệ hại. Không những vậy, nó còn giúp huấn luyện viên Erik ten Hag đi vào lịch sử của Quỷ đỏ theo cách khó tin. Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp Quỷ đỏ thắng 30 trận, hòa 6 và thua 14 trận qua 50 trận đầu ở Ngoại hạng Anh. 

Nếu tính trên tất cả mọi đấu trường, vị chiến lược gia sinh năm 1970 cũng chạm mốc 50 trận thắng cùng Man United sau 80 trận. Tỷ lệ thắng của huấn luyện viên Erik ten Hag hiện là 62,5%, cao nhất mọi thời ở đội bóng chủ sân Old Trafford, không tính các vị thuyền trưởng tạm quyền.

Thời gian vừa qua, đã có rất nhiều chỉ trích hướng vào nhà cầm quân 53 tuổi sau mỗi trận thua của Man United. Tuy nhiên, theo thống kê, Erik ten Hag đã giúp Quỷ đỏ kiếm 96 điểm trong 50 trận đã qua ở Ngoại hạng Anh, chiếm 64% số điểm. Thành tích của ông thậm chí còn tốt hơn thời kỳ đầu của Jurgen Klopp ở Liverpool, khi vị chiến lược gia người Đức giành 92 điểm, chiếm 61%. Trong khi đó, huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ đem về 75 điểm trong 50 trận đầu tiên cùng Arsenal, tỷ lệ 50%.

mu-luton-1196
Man United thắng nhọc nhằn trước tân binh, Erik ten Hag đi vào lịch sử của Quỷ đỏ theo cách khó tin

Chiến thắng trước Luton cũng giúp Man United trở thành đội bóng có phong độ cao nhất Ngoại hạng Anh nếu tính trong 5 trận gần nhất. Đoàn quân thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag giành 12 điểm trong giai đoạn này, trong khi đó Newcastle kiếm 11 điểm và các đội còn lại giành 10 điểm trở xuống.

Theo dõi Sports442 trên