sports442.com
Thứ năm, 16/05/2024

Đang dần hồi sinh, Chelsea bỗng đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm nặng nề trên BXH Premier League

Thứ năm, 16/11/2023 07:17 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chelsea đối mặt với nguy cơ bị Premier League trừng phạt vì các khoản thanh toán được thực hiện dưới thời Roman Abramovich có thể đã vi phạm các quy tắc Công bằng tài chính.

Tờ Goal tiết lộ, một cuộc điều tra gần đây của tờ báo nổi tiếng The Guardian đã phát hiện ra một số khoản thanh toán trị giá hàng chục triệu bảng Anh được thực hiện trong khoảng thời gian một thập kỷ. Được biết, những khoản thanh toán này được chuyển hướng thông qua các phương tiện ở nước ngoài của Abramovich.

Abramovich-GettyImages-1320706623
Đang dần hồi sinh, Chelsea bỗng đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm nặng nề trên BXH Premier League

Theo báo cáo, những người hưởng lợi từ các khoản thanh toán nói trên bao gồm người đại diện của Eden Hazard cũng như một cộng sự của nhà vô địch Premier League 2017 là Antonio Conte. Nó cũng được cho là có liên quan tới các thương vụ chuyển nhượng Willian và Samuel Eto’o.

Các chủ sở hữu mới của đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã tự nguyện giao nộp hồ sơ sau khi họ tìm thấy “thông tin tài chính không đầy đủ” dưới thời Abramovich. Trước mắt The Blues đã phải chịu khoản tiền phạt 8,6 triệu Bảng từ UEFA, tuy nhiên, về lâu về dài thì hậu quả có thể nghiêm trọng hơn.

Tờ The Guardian tiết lộ thêm rằng nếu các khoản thanh toán bị phát hiện có vi phạm các quy định trong bóng đá như Luật công bằng tài chính thì Premier League có thể áp dụng các hình phạt nghiêm khắc với Chelsea, bao gồm cả việc trừ điểm.

e649183c2c
Đang dần hồi sinh, Chelsea bỗng đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm nặng nề trên BXH Premier League

Chelsea đã giành được 18 danh hiệu dưới triều đại của Abramovich, nhiều nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào ở nước Anh trong quãng thời gian 19 năm đó. Thành tích này bao gồm 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 Champions League, 2 Europa League, 2 Community Shields, 1 FIFA Club World Cup và 1 UEFA Super Cup.

Cuộc điều tra của Premier League vẫn đang diễn ra, nghĩa là những khoản thanh toán này cần được phát hiện là vi phạm Luật công bằng tài chính trước khi những lệnh trừng phạt được đưa ra. Với nguy cơ bị trừ điểm, đoàn quân huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ tìm cách ghi thêm điểm sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế sắp tới. 

Theo dõi Sports442 trên
TAGS