sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lắm toan tính vụ bán Man United, nhà Glazer chính thức nhận cái kết vô cùng thê thảm

Thứ tư, 06/09/2023 16:03 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, cổ phiếu của Man United đã trải qua ngày giảm kỉ lục nhất lịch sử sau khi gia đình Glazer hủy bỏ kế hoạch bán câu lạc bộ.

Mới đây, tờ The Times đã đưa tin về việc giá cổ phiếu của gã khổng lồ Manchester United đã giảm xuống mức thấp nhất là 18,83 USD vào hôm thứ Ba và đóng cửa ở mức 19,35 USD. Được biết, định giá của đội bóng chủ sân Old Trafford trên Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) cũng giảm hơn 600 triệu bảng Anh (628 triệu USD) vào hôm qua, đây được đánh giá là mức giảm giá trị hàng ngày lớn nhất kể từ khi câu lạc bộ này được niêm yết vào năm 2012.

manutd-afp_3439744_20230906123347
Lắm toan tính vụ bán Man United, nhà Glazer chính thức nhận cái kết vô cùng thê thảm

Sở dĩ "ngày ác mộng" này đến với Quỷ đỏ là bởi có thông tin cho rằng gia đình Glazer đã thay đổi quyết định và hiện không có ý định bán Manchester United cho đến năm 2025. Trước đó, nửa đỏ thành Manchester đã được rao bán vào tháng 11 và đã có những lời đề nghị từ cả tỉ phú Sheikh Jassim và Sir Jim Ratcliffe, tuy nhiên cả hai đều bị từ chối.

Cách đây vài ngày trước, tờ The Mail on Sunday đã tiết lộ rằng: "Giới chủ nhà Glazer muốn bán CLB M.U với mức giá tới 10 tỉ bảng. Hai nhà đầu tư gồm Sheikh Jassim từ Qatar và tỉ phú Jim Ratcliffe từ Anh, nổi lên là các ứng viên hàng đầu có thể mua lại M.U. Nhưng mức giá họ đưa ra (khoảng 6 tỉ bảng) được cho không đáp ứng yêu cầu của nhà Glazer". 

skysports-manchester-united_6272966
Lắm toan tính vụ bán Man United, nhà Glazer chính thức nhận cái kết vô cùng thê thảm

Nhiều đồn đoán tiết lộ rằng nhà Glazer muốn rút câu lạc bộ ra khỏi thị trường vì tin rằng tài sản của họ có giá gần gấp đôi con số đó. Được biết, gia đình chủ sở hữu người Mỹ sẽ tiếp tục cố gắng bán lại Man United vào năm 2025 vì tin rằng môi trường tài chính trong 2 năm tới sẽ mạnh mẽ hơn, từ đó có thể thu hút nhiều nhà đầu tư hơn.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác dẫn đến quyết định không bán đội bóng chủ sân Old Trafford của nhà Glazer là do doanh thu bản quyền truyền hình sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Tuy nhiên, quyết định trên của giới chủ Mỹ cũng đã khiến cho các cổ động viên của đội bóng áo đỏ thành Manchester vô cùng tức giận. Trong thời gian vừa qua, người hâm mộ Man United thường xuyên tổ chức các cuộc biểu tình để phản đối nhà Glazer khi cho rằng chính các ông chủ Mỹ đã kìm hãm sự phát triển của đội bóng này.

Theo dõi Sports442 trên