sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

U23 Việt Nam nhận lời cảnh cáo từ Indonesia, nguy cơ phải trả giá đắt sau chức vô địch ĐNÁ

Thứ tư, 06/09/2023 14:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia cho rằng, lời nguyền của các đội vô địch ĐNÁ sẽ khiến U23 Việt Nam không vượt qua được vòng loại U23 châu Á.

Hôm nay những trận đấu đầu tiên của vòng loại U23 châu Á sẽ chính thức diễn ra. U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier thi đấu trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ) cùng với việc nằm ở bảng đấu không quá khó khăn được kỳ vọng có thể dễ dàng vượt qua vòng loại để lần thứ 4 giành vé tham dự VCK U23 châu Á. 

u23 việt nam
U23 Việt Nam bất ngờ nhận được lời cảnh báo từ truyền thông Indonesia.

Tuy nhiên tờ Okezone của Indonesia mới đây bất ngờ chỉ ra một thực tế đáng quan ngại, rằng trong những năm trở lại đây, các đội vô địch Đông Nam Á thường không giành được vé dự giải châu lục. Và U23 Việt Nam với tư cách là nhà ĐKVĐ của khu vực đang phải đối diện với viễn cảnh bị loại ngay từ vòng loại nếu đối chiếu theo lời nguyền này. 

Tờ Okezone phân tích: “Tại vòng loại U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam được xếp vào bảng C cùng Singapore, Yemen và Guam. Trên lý thuyết, U23 Việt Nam sẽ giành quyền dự VCK khi xét về chất lượng vượt trội so với các đối thủ. Hơn nữa, U23 Việt Nam còn là chủ nhà nên đội bóng của HLV Troussier có cơ hội lớn để tiến vào VCK.

Tuy nhiên có một lời nguyền sẽ gây trở ngại cho Khuất Văn Khang cùng đồng đội. Đó là một số đội tuyển trẻ từng vô địch giải Đông Nam Á nhưng sau đó lại không thể giành vé dự VCK giải châu lục”.

u17 indonesia
U17 Indonesia từng bị loại sớm ở sân chơi châu lục ngay sau chức vô địch ĐNÁ.

Tờ báo xứ vạn đảo cho rằng lời nguyền này bắt đầu từ năm 2022 khi U19 Malaysia lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Tuy nhiên ngay sau đó, đội bóng này đã không có vé dự giải châu Á. Lời nguyền tiếp theo thuộc về U16 Indonesia.

Đội bóng xứ vạn đảo trở thành nhà vô địch ĐNÁ khi đánh bại U16 Việt Nam trong trận chung kết tuy nhiên tại vòng chung kết U17 châu Á 2023 - cũng là sân chơi quyết định những tấm vé tham dự World Cup U17, họ lại để thua trước một đại diện khác của bóng đá ĐNÁ là Malaysia với tỷ số 1-5 và bị loại sớm. Họ chỉ có thể giành quyền tham dự VCK U17 World Cup do được FIFA cử làm nước chủ nhà sau đó. 

Theo dõi Sports442 trên