sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Khẳng định tiền không là vấn đề, chủ mới MU cam kết sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại thời kỳ đỉnh cao

Thứ sáu, 05/01/2024 17:18 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Sir Jim Ratcliffe được cho đã cam kết với Man United rằng ông không quan tâm đến tiền bạc và sẽ nỗ lực để đưa câu lạc bộ trở lại thời kỳ vinh quang như trước đây.

13 tháng sau khi anh em nhà Glazers rao bán Man United, thương vụ đổi chủ tốn nhiều giấy mực này đã khép lại. Cuối cùng, nhà Glazers quyết định không bán đứt đội bóng chủ sân Old Trafford mà chỉ bán 25% cổ phần cho Sir Jim Ratcliffe. Mấu chốt của thỏa thuận này là việc tỷ phú người Anh và công ty của ông, INEOS sẽ được giao trách nhiệm quản lý hoạt động bóng đá của Man United, bao gồm cả việc chuyển nhượng cầu thủ và quyết định tương lai của huấn luyện viên Erik ten Hag. 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2024-01-05T092117.852 (1) (1)
Khẳng định tiền không là vấn đề, chủ mới MU cam kết sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại thời kỳ đỉnh cao

Vào hôm thứ Ba, ngài Sir Jim Ratcliffe cùng các cộng sự của mình đã đến thăm Old Trafford và cơ sở huấn luyện Carrington, đây cũng là dịp để ông đánh giá cơ sở hạ tầng của câu lạc bộ cũng như giao lưu với nhân viên của đội bóng. Theo The Athletic, Ratcliffe đã đảm bảo với các nhân viên rằng ông sẽ ưu tiên thành công trên sân hơn là lợi nhuận tài chính và vẫn quyết tâm giải quyết các vấn đề về hiệu suất đã gây khó khăn cho câu lạc bộ trong thập kỷ qua.

Sự trung thực và thẳng thắn của Ratcliffe về những thiếu sót của câu lạc bộ đã được đón nhận nồng nhiệt, khác hẳn với những lời hùng biện trước đây của nhà Glazers. Nhiều nguồn tin cho rằng Joel Glazer đã không nói chuyện trực tiếp với các nhân viên dù chỉ một lần kể từ khi tiếp quản đội bóng này vào năm 2005.

Vị tỷ phú người Anh cũng để lại ấn tượng tốt khi ông nhấn mạnh cam kết tạo ra một môi trường ưu tú để cạnh tranh với các câu lạc bộ hàng đầu châu Âu khác và tuyên bố rõ ràng rằng chức vô địch sẽ là thước đo duy nhất cho sự thành công. Ratcliffe và Giám đốc thể thao của INEOS - Brailsford đã gặp huấn luyện viên của đội nam, Erik ten Hag và thuyền trưởng của đội nữ, Marc Skinner cũng như các cầu thủ, nhân viên tại Man United. 

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2024-01-05T091345.092 (1)
Khẳng định tiền không là vấn đề, chủ mới MU cam kết sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại thời kỳ đỉnh cao

Ratcliffe đã đảm bảo với tất cả rằng khoản đầu tư trị giá 1,3 tỷ bảng Anh (1,7 tỷ USD) của ông không chỉ nhằm mang lại thành công trên sân mà còn mang lại những cải tiến lớn cho Old Trafford và Carrington. Khoản tài trợ bổ sung 300 triệu USD đã được cam kết chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch cải tạo quan trọng cho sân vận động.

Bên cạnh lời khẳng định của vị tỷ phú người Anh, những trợ thủ đắc lực của ông là Brailsford, Jean-Claude Blanc và Rob Nevin đều cam kết sẽ làm việc chăm chỉ tại Man United. Ngoài ra, cả Ratcliffe và Brailsford đều hứa rằng họ sẽ thường xuyên đến thăm văn phòng ở Old Trafford, một sự thay đổi khác biệt trong cách tiếp cận so với nhà Glazers.

Vị chủ mới của Quỷ đỏ cũng muốn thuê một giám đốc thể thao và chuyên gia tuyển dụng. Họ vẫn đang chờ sự phê chuẩn của Premier League, dự kiến ​​​​sẽ xong trong khoảng sáu tuần nữa và sau đó họ sẽ đi sâu vào chi tiết hơn về mục tiêu của mình, báo hiệu một kỷ nguyên và cách tiếp cận mới tại đội bóng nửa đỏ thành Manchester.​

Theo dõi Sports442 trên