sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Đối thủ lớn nhất của ĐT Việt Nam tiếp tục đón tin dữ trước thềm Asian Cup

Thứ sáu, 05/01/2024 16:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Nhật Bản - đối thủ của ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023 mới đây tiếp tục nhận tin dữ về mặt lực lượng trước thềm bước vào giải đấu.

VCK Asian Cup 2023 chỉ còn 1 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh. Tuy nhiên ở thời điểm này, nhiều đội bóng đang phải đối diện với muôn vàn khó khăn về mặt lực lượng.

Sau Kaoru Mitoma, ĐT Nhật Bản hiện có nguy cơ mất thêm một ngôi sao quan trọng khác là Takefusa Kubo. Theo đó, Kubo đã dính chấn thương trong trận hòa của Real Sociedad với Alaves ở vòng 19 La Liga vào hôm 3/1. Cầu thủ người Nhật Bản đã rời sân ở phút bù giờ vì chấn thương ở đùi trái. 

Tuy nhiên bất chấp điều đó, cả Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma đều được triệu tập lên ĐT Nhật Bản tham dự VCK Asian Cup 2023. Do quy định của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), hai CLB Real Sociedad và Brighton buộc phải nhả người.

Takefusa Kubo vs Kaoru Mitoma
Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma bỏ ngỏ khả năng tham dự VCK Asian Cup 2023

Nếu không có được sự phục vụ của bộ đôi Takefusa Kubo và Kaoru Mitoma, sức mạnh của ĐT Nhật Bản sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, đặc biệt là nơi hàng công.

Dẫu vậy, ĐT Nhật Bản vẫn được đánh giá rất cao và là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại giải đấu châu lục sắp tới. Điển hình khi mới đây, đội bóng xứ mặt trời mọc ra sân với đội hình hai (thiếu nhiều ngôi sao thi đấu ở châu Âu) nhưng vẫn dễ dàng có được chiến thắng 5-0 trước Thái Lan.

Tương tự ĐT Nhật Bản, ĐT Việt Nam cũng đang bị "cơn bão" chấn thương càn quét. Tính đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Troussier đã phải chia tay tới 9 cầu thủ, trong đó có nhiều trụ cột.

Theo lịch thi đấu, ĐT Nhật Bản sẽ bước vào trận mở màn VCK Asian Cup 2023 gặp ĐT Việt Nam vào lúc 18h30 ngày 14/1 tới.

Theo dõi Sports442 trên