sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đội trưởng Van Dijk tiếp tục đối mặt với rắc rối mới, Liverpool lo sốt vó

Thứ bảy, 09/09/2023 09:13 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, đội trưởng Liverpool - Virgil Van Dijk vừa phải nhận thêm án phạt vì có lời lẽ xúc phạm các trọng tài trong trận thắng 2-1 của Liverpool trước Newcastle.

Mới đây, hậu vệ đội trưởng của Liverpool, Virgil van Dijk đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) phạt thêm án treo giò và 100.000 bảng vì có lời lẽ lăng mạ các quan chức trận đấu sau khi bị đuổi khỏi sân trong trận thắng 2-1 của Liverpool trước Newcastle vào tháng trước.

Cụ thể, trước đó, trong trận đấu giữa "Lữ đoàn đỏ" và "Chích chòe" ở vòng 3 Premier League, ngôi sao người Hà Lan đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản với Isak của Newcastle. Sau khi bị truất quyền thi đấu, van Dijk đã có hành động thiếu kiềm chế. Hậu vệ này chỉ tay vào mặt trọng tài John Brooks. Thậm chí, trên đường rời sân, cầu thủ sinh năm 1991 còn có những lời lẽ văng tục và tranh cãi với trọng tài thứ 4 Craig Pawson.

r1217140_1296x729_16-9
Đội trưởng Van Dijk tiếp tục đối mặt với rắc rối mới, Liverpool lo sốt vó

Với tấm thẻ đỏ nhận được trong trận chạm trán với Newcastle, ban đầu Van Dijk chỉ bị treo giò 1 trận. Tuy nhiên, sau khi thừa nhận cáo buộc vi phạm Quy tắc E3.1 của FA, ngôi sao của đội bóng chủ sân Anfield đã bị FA phạt bổ sung 1 trận, đồng thời bắt hậu vệ người Hà Lan nộp phạt thêm 100.000 bảng.

Tuyên bố mới nhất của FA cho biết rằng: "Virgil van Dijk đã bị treo giò một trận và bị phạt 100.000 bảng vì vi phạm Quy tắc FA E3.1 trong trận đấu tại Premier League giữa Liverpool với Newcastle United vào Chủ nhật ngày 27 tháng 8.

Hậu vệ thừa nhận rằng anh ấy đã hành động không đúng mực và sử dụng những từ ngữ lăng mạ và xúc phạm trọng tài trận đấu sau khi bị đuổi khỏi sân ở phút 29, và các lệnh trừng phạt sau đó đã được áp dụng bởi Ủy ban quản lý độc lập. Lý do đầy đủ bằng văn bản cho trường hợp này sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp". 

64ee5a869f00c.image
Đội trưởng Van Dijk tiếp tục đối mặt với rắc rối mới, Liverpool lo sốt vó

Trước án phạt mới của FA, hậu vệ trụ cột của "Lữ đoàn đỏ" chia sẻ rằng: "Tôi chỉ muốn làm rõ rằng tôi hoàn toàn chấp nhận quyết định của cơ quan chức năng. Đấy là thẻ đỏ đầu tiên của tôi trong màu áo Liverpool và tôi đã để cho nỗi thất vọng lấn át lí trí của mình. Tôi đã xin lỗi các trọng tài ngay sau trận đấu và chịu hoàn toàn trách nhiệm".

Như vậy, Van Dijk sẽ tiếp tục ngồi ngoài khi Premier League trở lại, tức là chàng cầu thủ này phải bỏ lỡ chuyến làm khách của Liverpool đến gặp Wolves vào ngày 16/9 tới đây do án treo giò bổ sung.

Theo dõi Sports442 trên