sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Mất suất dự World Cup, Indonesia 'quay ngoắt' chuyển mục tiêu sang SEA Games 32

Thứ sáu, 31/03/2023 09:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đặt mục tiêu cho đội U22 nước nhà tại SEA Games 32 ở thời điểm sau khi bị tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023.

Như đã đưa tin, LĐBĐ Thế giới (FIFA ) mới đây chính thức tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia.

Sau thời gian dài đầu tư, chuẩn bị và kỳ vọng thì đây được coi là cú sốc lớn đối với bóng đá xứ Vạn đảo khi đội U20 nước nhà cũng chính thức mất suất tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh vì  không còn đặc cách đội chủ nhà. 

u20 indonesia
U20 Indonesia chính thức mất suất dự VCK U20 World Cup 2023 sau khi nước nhà bị tước quyền đăng cai giải đấu

Sau nhiều nỗ lực đàm phán với FIFA nhưng không thành, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir không giấu được sự thất vọng: "Tôi đã cố gắng làm mọi thứ. Tôi đã chuyển thư của Tổng thống Joko Widodo và có cuộc nói chuyện dài với chủ tịch Gianni Infantino. 

Chúng ta phải chấp nhận quyết định của FIFA về việc hủy bỏ quyền đăng cai U20 World Cup 2023, sự kiện mà chúng ta đang mong chờ. Indonesia là thành viên của FIFA. Vì vậy đối với các vấn đề bóng đá quốc tế, chúng ta phải tuân thủ các quy định được đặt ra".

Và gác lại những thất vọng, chủ tịch PSSI mới đây đặt mục tiêu "khủng" cho bóng đá nước nhà tại sân chơi khu vực: "Chúng ta đã mất 32 năm mà chưa giành lại tấm huy chương vàng SEA Games môn bóng đá nam. Đó là quãng thời gian rất dài. Indonesia sẽ chuẩn bị ngay cho đội U22 Indonesia chuẩn bị dự SEA Games 32".

chu tich pssi
Chủ tịch PSSI đặt mục tiêu mới cho bóng đá Indonesia

Theo kế hoạch, HLV Indra Sjafri sẽ dẫn dắt U22 Indonesia tại SEA Games 32 sắp tới do HLV Shin Tae Yong còn bận dẫn dắt đội U20 nước này tham dự VCK U20 World Cup 2023.

Tuy nhiên khi U20 Indonesia đã không còn cơ hội tham dự sân chơi này, nhiều khả năng HLV Shin Tae Yong sẽ lại tiếp quản đội U22 xứ Vạn đảo chinh chiến tại SEA Games 32.

Lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào ngày 5/4 tới. Theo quy định xếp hạng hạt giống tại kỳ Đại hội năm nay, Việt Nam và chủ nhà Campuchia nằm ở nhóm hạt giống số 1. Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia nằm ở nhóm hạt giống số 2. Bởi vậy, U22 Việt Nam hoàn toàn có khả năng đụng độ Indonesia ngay từ vòng bảng.

(VIDEO: Đôi công hấp dẫn, U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona)
Theo dõi Sports442 trên