sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

'Người lạc thời' bị bóng đá Việt Nam ruồng bỏ chính thức lên nắm quyền U20 Thái Lan

Chủ nhật, 19/03/2023 14:36 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV tuyển Việt Nam - ông Toshiya Miura sẽ là thuyền trưởng U20 Thái Lan theo một dự án liên kết của giữa Buriram United với FAT.

Nằm trong kế hoạch cải thiện thành tích thi đấu các tuyến trẻ của bóng đá Thái Lan, học viện bóng đá Buriram United đã triển khai dự án liên kết với LĐBĐ Thái Lan (FAT) để đào tạo cầu thủ trẻ. Theo đó, học viện của Buriram sẽ tiến hành tuyển chọn và huấn luyện cầu thủ cho U20 Thái Lan.

Và sáng 19/3, Học viện Bóng đá Buriram United đã chính thức công bố HLV mới cho dự án U20 Thái Lan do CLB Buriram United phụ trách. Bất ngờ, người được chọn là ông Toshiya Miura, cựu HLV tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

HLV Miura
HLV Miura nhận nhiệm vụ tại U20 Thái Lan

HLV sinh năm 1963 sẽ huấn luyện 51 cầu thủ U20 Thái Lan. Chia sẻ trên trang thông tin Học viện Bóng đá Buriram United, chiến lược gia người Nhật cũng bày tỏ sự hào hứng với công việc mới của mình: "Tôi được chọn làm HLV U20 Thái Lan. Với kinh nghiệm của mình, tôi mong muốn phát triển bóng đá trẻ Thái Lan và Buriram United trong tương lai". 

Đây là lần thứ 2 ông Miura làm bóng đá ở Đông Nam Á. Lần này, ông phụ trách đội bóng trẻ của Thái Lan. Thời hạn hợp đồng và mục tiêu cụ thể chưa được các bên thông báo cụ thể. Tuy nhiên, cái tên Miura đã rất quen thuộc với người Thái Lan.

Hồ sơ của HLV Miura khá hoành tráng. Ông có bằng HLV loại S của LĐBĐ Nhật Bản. Trong quá khứ, HLV Miura từng làm việc với U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam. Vị HLV sinh năm 1963 có am hiểu sâu sắc về bóng đá Đông Nam Á. Vị thuyền trưởng người Nhật cũng từng có một khoảng thời gian dẫn dắt CLB TP. Hồ Chí Minh.

hlv miura
HLV Miura từng có khoảng thời gian dài đồng hành cùng bóng đá Việt Nam

Trước khi trở lại với công việc của một HLV, ông Miura làm giám đốc kỹ thuật và quản lý CLB Gifu ở giải J.League 3. Thành tích huấn luyện của nhà cầm quân người Nhật không mấy ấn tượng và ông đã bị sa thải hồi tháng 5/2022.

Lứa cầu thủ trẻ U20 hiện tại được CLB Buriram United và LĐBĐ Thái Lan chú trọng đầu tư rất nhiều. Tương tự như Việt Nam, đây là lứa cầu thủ "đinh" được xứ Chùa Vàng nhất mực đầu tư để hướng tới mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai. 

VIDEO: Việt Nam đã từng thô bạo thế nào dưới thời HLV Miura 
Theo dõi Sports442 trên