sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Danh sách tập trung ĐTQG Bồ Đào Nha: Rõ tình hình của Ronaldo

Thứ bảy, 18/03/2023 06:54 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Mới đây, Bồ Đào Nha đã chính thức công bố danh sách 25 cái tên chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024. Không có quá nhiều điều khác biệt và Cristiano Ronaldo vẫn sẽ góp mặt lần này.

ĐTQG Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2024 này sẽ được dẫn dắt bởi HLV Roberto Martinez - người được bổ nhiệm sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc. Và đương nhiên, danh sách tập trung mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này triệu tập thật khó có thể thiếu vắng đi cái tên Cristiano Ronaldo.

dt bo dao nha cong bo danh sach tham du vong loai euro 2024
ĐT Bồ Đào Nha công bố danh sách tham dự vòng loại Euro 2024.

Lý giải cho việc lựa chọn Ronaldo, HLV Roberto Martinez chia sẻ: "Cristiano Ronaldo luôn cam kết 100% với đội tuyển. Anh ấy có thể mang lại kinh nghiệm và là nhân tố rất quan trọng cho đội. Tôi không nhìn vào vấn đề tuổi tác".

Trong danh sách lần này của Bồ Đào Nha không có nhiều thay đổi so với đội hình tham dự World Cup 2022 trước đó. Những cái tên đáng chú ý nhất đều tới từ hai đội bóng thành Manchester. Trong khi Man Utd đóng góp 2 cái tên Bruno Fernandes và Diogo Dalot thì vẫn là những gương mặt quen thuộc bên phía Man City như Bernardo Silva, Ruben Dias và Joao Cancelo.

Bất ngờ nhất có lẽ là sự trở lại của cầu thủ đang thuộc biên chế của Liverpool là Diogo Jota khi cầu thủ này mới chỉ trở lại sau chấn thương chưa lâu và phong độ hiện tại rõ ràng không phải là tốt nhất.

cristianp ronaldo van gop mat nhu thuong le.
Cristiano Ronaldo vẫn góp mặt như thường lệ.

Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu vòng loại Euro 2024 vào ngày 24/03 (giờ Việt Nam) và ở giai đoạn này thì "Selecao châu Âu" sẽ có màn đối đầu với Liechtenstein và sau đó 3 ngày là màn đụng độ với Luxembourg. Các đối thủ kể trên rõ ràng đều bị đánh giá có đẳng cấp thấp hơn rất nhiều so với Bồ Đào Nha và đoàn quân của HLV Roberto Martinez rõ ràng không có lý do gì để bỏ lỡ 6 điểm này.

Danh sách ĐTQG Bồ Đào Nha tập trung cho vòng loại Euro 2024

Thủ môn: Diogo Costa (Porto), Jose Sa (Wolverhampton), Rui Patricio (AS Roma).

Hậu vệ: Antonio Silva (Benfica), Danilo Pereira (PSG), Diogo Leite (Union Berlin), Goncalo Inacio (Sporting CP), Joao Cancelo (Man City), Diogo Dalot (Man Utd), Pepe (Porto), Nuno Mendes (PSG), Raphael Guerreiro (Dortmund), Ruben Dias (Man City).

Tiền vệ: Bruno Fernandes (Man Utd), Joao Palhinha (Fulham), Joao Mario (Benfica), Matheus Nunes (Wolverhampton), Otavio (Porto), Ruben Neves (Wolverhampton), Vitinha (PSG), Bernardo Silva (Man City).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Al Nassr), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Ramos (Benfica), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafael Leao (AC Milan).

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên