sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thua đau đối thủ, U20 Thái Lan cay đắng nhìn Việt Nam 'đơn thương độc mã' đi tiếp tại giải châu Á

Thứ hai, 13/03/2023 07:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U20 nữ Thái Lan đã không thể đi tiếp vào vòng loại thứ 2 U20 châu Á sau trận thua đậm 0-3 trước U20 Đài Loan.

Tối 12/3, đội tuyển U20 nữ Thái Lan tiếp đón đối thủ U20 Đài Loan trên sân nhà Buriram trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng E - vòng loại thứ nhất U20 nữ châu Á. Tương tự tình thế của U20 nữ Việt Nam và Ấn Độ, cả Thái Lan và Đài Loan đều bước vào lượt trận cuối cùng này với 6 điểm. Trước đó, họ đều đánh bại Uzbekistan và Tajikistan, nhưng Đài Loan đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. 

u20 nu thai lan
U20 nữ Thái Lan chạm trán U20 Đài Loan ở lượt trận cuối bảng E - vòng loại 1 U20 châu Á

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chỉ 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, U20 nữ Đài Loan đã có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường phản công của đồng đội, Joe Sheah có tình huống thoát xuống và áp sát bên cánh phải để dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành Thái Lan. 

Bị dẫn trước, Thái Lan đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Phút 41 đội bóng Đông Nam Á suýt chút nữa đã có bàn quân bằng tỷ số khi Thawanarat Promthong thực hiện cú vô lê đẹp mắt nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng xà ngang. Và hết hiệp 1, Đài Loan vẫn dẫn trước 1-0.

u20 nu thai lan
U20 nữ Thái Lan thi đấu hoàn tòa lép vế trước Đài Loan

Sang hiệp 2, khi U20 nữ Thái Lan còn đang loay hoay bắt nhịp với trận đấu thì Đài Loan đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 47, Li Yiwen di chuyển thông minh sang cánh trái trước khi chuyền bóng vào trung lộ cho Liu Yu Qiao dứt điểm hiểm hóc.

Chưa kịp định thần thì chỉ 3 phút sau, các cô gái Thái Lan phải đón nhận bàn thua thứ 3. Từ quả phạt góc, Parichart Rongthong lại đánh đầu phản lưới nhà, giúp Đài Loan dẫn trước 3-0. Quãng thời gian còn lại dù thi đấu rất nỗ lực nhưng Thái Lan không thể ghi được bàn thắng nào vào lưới U20 Đài Loan. Và 0-3 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. 

Thua trận cay đắng trước Đài Loan, U20 nữ Thái Lan chính thức bị loại tại U20 nữ châu Á. Tính đến thời điểm hiện tại, U20 nữ Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á giành quyền tham dự vòng loại thứ 2 của giải đấu với ngôi đầu bảng. 

VIDEO: ĐT nữ Việt Nam hủy diệt Campuchia với 7 bàn không gỡ 
Theo dõi Sports442 trên