sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Công Phượng tiếp tục sắm vai "người khích lệ tinh thần" cho Yokohama FC

Chủ nhật, 12/03/2023 17:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, Công Phượng sẽ đóng vai khán giả trong chuyến làm khách của Yokohama FC tới sân FC Tokyo ở vòng 4 J-League 2023.

Chiều nay (12/3), Yokohama FC có chuyến hành quân tới sân của FC Tokyo trong khuôn khổ vòng 4 J-League 2023. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ phải làm khán giả trong trận đấu này khi không được HLV Shuhei Yomoda điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu.

cong phuong
Công Phượng không được đăng ký thi đấu ở trận đấu của Yokohama tại vòng 4 J-League 2023. Ảnh Yokohama.

Trước đó, Công Phượng là một trong 18 cầu thủ được HLV Shuhei Yomoda điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu ở trận ra quân của Yokohama FC tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản 2023, song lại không được trao cơ hội ra sân.

Như vậy, sau 3 trận ở J-League và một trận ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản, Công Phượng vẫn chưa có phút nào thi đấu trong màu áo Yokohama FC.

Trước đó, HLV Yamoda từng chia sẻ những khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự ở Yokohama FC: "Số lượng cầu thủ tăng gấp đôi so với mùa giải trước. Đội hình ra quân và dự bị đều chất lượng, ngay cả các cầu thủ không được đăng ký cũng tập rất tốt. Dù lựa chọn thế nào thì, mục tiêu quan trọng vẫn là chiến thắng".

cong phuong yokohama
Công Phượng chưa được ra sân ở trận đấu chính thức nào trong màu áo của Yokohama FC. Ảnh: Yokohama FC

Trong hoàn cảnh phải cạnh tranh gắt gao với các đồng đội để có suất thi đấu, Công Phượng vẫn đặt ra mục tiêu lớn tại Yokohama FC. Trong bản mục tiêu gửi lên ban lãnh đạo Yokohama FC, tiền đạo Việt Nam hy vọng sẽ được thi đấu 25 trận, ghi 5 bàn và đóng góp 6 kiến tạo, bao gồm cả cấp CLB lẫn đội tuyển Việt Nam.

Với tình hình hiện tại, thật khó để nói trước về cơ hội của Công Phượng tại Yokohama FC. Lý do bởi, một CLB chỉ đăng ký 18 cầu thủ cho mỗi trận đấu tại J-League nên sức cạnh tranh là vô cùng lớn. 

Cụ thể, Yokohama FC có 39 cầu thủ, gồm 5 thủ môn ở mùa giải 2023. Riêng hàng công của đội có đến 9 tiền đạo, trong đó có 3 ngoại binh tính cả Công Phượng. Nếu chơi ở vị trí tiền vệ thì anh phải cạnh tranh với 12 cầu thủ khác. Bởi vậy, cựu tiền đạo CLB HAGL phải nỗ lực hơn nữa để được trao cơ hội ra sân, xa hơn là hiện thực hóa được mục tiêu của mình.

(VIDEO: Siêu phẩm volley 1 chạm với quỹ đạo lá vàng rơi của Công Phượng)
Theo dõi Sports442 trên