sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Philippe Troussier tuyên bố: "Mục tiêu World Cup là lý do tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam"

Thứ hai, 27/02/2023 11:15 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hôm nay 27/2, HLV Philippe Troussier đã chính thức ra mắt truyền thông Việt Nam và có những phát biểu quan trọng.

Hôm nay 27/2 tại trụ sở VFF, HLV Philippe Troussier chính thức ký hợp đồng và ra mắt trên tư cách HLV trưởng ĐTQG và đội U23 Việt Nam. Trong chia sẻ với truyền thông, chiến lược gia người Pháp đặc biệt nhấn mạnh tới giấc mơ World Cup mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng như VFF kỳ vọng. 

"Khi biết mục tiêu của bóng đá Việt Nam giành vé tham dự VCK World Cup 2026, tôi đã nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam. World Cup 2026 mở rộng lên 48 tội là cơ hội cho đội tuyển Việt Nam. Đây là mục tiêu sau cùng mà tất cả chúng ta hướng tới. Dĩ nhiên, đó là mục tiêu đầy tham vọng, nhưng không phải là ngoài tầm với. Đây là mục tiêu cho toàn ban huấn luyện, cầu thủ và cả những người hâm mộ", HLV Troussier tỏ ý lạc quan.

hlv philippe troussier
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Philippe Troussier chính thức ra mắt

"Trên phương diện cá nhân, mục tiêu mà tôi đặt ra khi tiếp nhận cương vị này không chỉ là củng cố thành tựu người tiền nhiệm đạt được mà còn là nâng tầm hơn nữa vị thế và thành tựu bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá thế giới", tân HLV tuyển Việt Nam cho biết thêm.

HLV Philippe Troussier sẽ có một năm đầu nhiệm kỳ đầy bận rộn với bóng đá Việt Nam. Trước khi hướng đến mục tiêu cao nhất là vòng loại World Cup 2026, ông sẽ có thời gian thử lửa qua rất nhiều giải đấu quan trọng ở cả cấp độ trẻ cũng như ĐTQG là SEA Games 32, VCK Asian Cup 2023 hay xa hơn là vòng loại Olympic Paris 2024 và AFF Cup 2024. 

hlv Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier lạc quan về cơ hội dự World Cup 2026 của ĐT Việt Nam

Hợp đồng giữa "Phù thủy trắng" Philippe Troussier với VFF sẽ kéo dài hơn 3 năm rưỡi. Đồng hành cùng ông tại hành trình này có hai trợ lý ngoại đồng hương là HLV thể lực Cedric Roger và Moulay Azzeggouarh. Trong đó, ông Roger đã có khoảng thời gian làm việc ở Trung tâm đào tạo PVF và góp mặt trong nhiều chiến dịch cùng HLV Park Hang-seo và HLV Mai Đức Chung.

Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier còn có sự đồng hành của tổ trợ lý người Việt Nam gồm cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng, cựu trung vệ Trương Đình Luật và cựu thủ môn Nguyễn Thế Anh. Ở đội U23 là Ngô Tuấn Vinh, Mai Xuân Hợp, Ngô Việt Trung và Nguyễn Thăng Long.

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên