sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ủng hộ HLV Arteta chỉ trích trọng tài và VAR là ‘ô nhục’, Arsenal hứng chịu làn sóng chỉ trích

Thứ ba, 07/11/2023 21:07 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Giới mộ điệu đã đồng loạt chỉ trích thông báo của CLB Arsenal ủng hộ HLV Arteta nói trọng tài và VAR 'ô nhục' là hành động quá mức.

Trận đấu giữa Arsenal vs Newcastle tại vòng 11 Ngoại hạng Anh đã để lại nhiều tranh cãi vì quyết định từ phía trọng tài. Không chỉ bàn thắng của Anthony Gordon mà pha phạm lỗi của Jorginho hay Kai Havertz cũng khiến CĐV hai bên dậy sóng.

Phía Arsenal, cụ thể là HLV Mikel Arteta sau đó đã vô cùng bức xúc với bàn mở tỉ số của Newcastle. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng bóng đã lăn ra ngoài sân ở tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thậm chí ông không ngần ngại gọi quyết định của vị vua áo đen là "nỗi ô nhục".

Mâu thuẫn càng đẩy lên đỉnh điểm khi chính ban lãnh đạo CLB Arsenal cũng có động thái ủng hộ lời phát biểu của vị thuyền trưởng. Trang chủ Arsenal đã ra thông báo yêu cầu cơ quan trọng tài Anh (PGMOL) có động thái nâng cao chất lượng đội ngũ cầm còi.

z4858606877066_172326fb8e893f87716f713bb936e4c3
Trọng tài kiểm tra VAR và sau đó công nhận bàn thắng cho Newcastle

Tuy nhiên, thông điệp này ngay lập tức bị giới truyền thông và chuyên môn phản ứng mạnh. Cựu danh thủ Gary Neville cáo buộc Arsenal muốn "phá hoại toàn bộ cộng đồng trọng tài" vì ủng hộ HLV Arteta. Theo ông Gary, HLV này đã vi phạm các tiêu chuẩn khi tranh luận về các quyết định của VAR: "Thông báo của Arsenal cũng như của CLB Liverpool trước đây đều là sai. Hãy làm điều đó một cách riêng tư hơn. HLV và cầu thủ còn mắc nhiều lỗi hơn trọng tài!".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Michael Owen chỉ trích những bình luận của HLV Arteta và coi phản ứng của CLB Arsenal là "không có đẳng cấp". "Thật đáng buồn cho một đội bóng lớn như Arsenal khi họ đưa ra thông báo ủng hộ HLV, người đã có những lời than thở và cáo buộc vô lý nhiều hơn là nhìn nhận sự việc một cách đúng đắn", Michael Owen viết trên mạng xã hội X.

Phía PGMOL chưa lên tiếng về quyết định trong trận đấu vừa qua của tổ trọng tài. Tuy vậy, góc máy truyền hình của beIN SPORTS xác định bóng vẫn còn trong cuộc ở tình huống Gordon ghi bàn.

Theo dõi Sports442 trên