sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Thua đau Newcastle, huấn luyện viên Arteta cảm thấy xấu hổ với trình độ trọng tài Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 05/11/2023 15:56 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Huấn luyện viên Mikel Arteta đã vô cùng tức giận và cho rằng việc trọng tài công nhận bàn thắng của Newcastle tại vòng 11 Ngoại hạng Anh là một quyết định đáng xấu hổ.

Vào rạng sáng nay, gã khổng lồ Arsenal đã chính thức đứt mạch bất bại sau khi đoàn quân huấn luyện viên Mikel Arteta để thua 0-1 trước Newcastle. Bàn thắng duy nhất của trận đấu, được ghi cho Anthony Gordon, được công nhận sau khi VAR đã kiểm tra 3 khả năng có thể tước bàn thắng của Newcastle gồm bóng đã đi hết đường biên ngang hay chưa, sau đó là Joelinton có phạm lỗi với Gabriel Magalhaes hay không và liệu Anthony Gordon có rơi vào thế việt vị.

gordon-jpeg-1699129827-5828-1699130626
Thua đau Newcastle, huấn luyện viên Arteta cảm thấy xấu hổ với trình độ trọng tài Ngoại hạng Anh

Chứng kiến pha lập công của "Chích chòe" vẫn được chấp thuận, ban huấn luyện cũng như người hâm mộ Pháo thủ đã rất bức xúc trước quyết định của tổ trọng tài. Phát biểu sau trận đấu, thuyền trưởng của đội bóng chủ sân Emirates cho biết: "Đó là một sự sỉ nhục. Thật đáng xấu hổ. Đó là cảm giác của tôi và mọi người trong phòng thay đồ. Bạn không thể tưởng tượng được số lượng tin nhắn mà chúng tôi nhận được nói rằng những quyết định này không thể được tiếp tục tạo ra. Tôi xin lỗi, thật đáng xấu hổ.

Tôi cảm thấy phát ốm. Tôi phát ốm vì là một phần của chuyện này. Nó không đủ tốt và chúng ta không thể chấp nhận điều đó. Đó không phải là một bàn thắng. Vì nhiều hơn 1 lý do mà đó không phải là bàn thắng. Có quá nhiều thứ nằm trên lằn ranh. Tôi đã ở đây hơn 20 năm và đây không phải là đẳng cấp mà chúng ta mô tả cho giải đấu hấp dẫn nhất thế giới”.

2023-11-04t200835z-788478807-u-9572-8961-1699143645
Thua đau Newcastle, huấn luyện viên Arteta cảm thấy xấu hổ với trình độ trọng tài Ngoại hạng Anh

Mùa trước, các trọng tài Ngoại hạng Anh đã mắc sai lầm gây bất lợi cho Arsenal ở bốn trong năm trận họ rơi điểm. Và giờ đây, vụ việc một lần nữa đã làm dấy lên những cuộc tranh luận mới về tính hiệu quả và công bằng của VAR, một công nghệ được giới thiệu để hỗ trợ trọng tài đưa ra quyết định chính xác. Các nhà phê bình cho rằng VAR đã cướp đi tính tự phát và hồi hộp của trận đấu, dẫn đến sự chậm trễ kéo dài trong việc ra quyết định và nhầm lẫn về việc giải thích các quy tắc nhất định.

Tuy nhiên, những người ủng hộ VAR cho rằng nó đã nâng cao độ chính xác của quyết định, giảm những sai lầm rõ ràng và tăng tính công bằng và minh bạch trong các trận đấu. Những tranh cãi gần đây liên quan đến VAR một lần nữa nhấn mạnh sự cần thiết phải tích hợp cân bằng giữa công nghệ và yếu tố con người, đảm bảo sử dụng hiệu quả và nhất quán VAR trong khi vẫn duy trì tính toàn vẹn và hứng thú của trận đấu.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS