sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Maguire ra yêu sách cực khôn ngoan, MU ngậm đắng nuốt cay để bán ‘hàng tồn kho’

Thứ ba, 15/08/2023 17:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

MU vẫn chưa thể bán thành công Harry Maguire cho West Ham sau khi trung vệ người Anh lại đưa ra yêu sách mới.

Tưởng chừng như Harry Maguire đã có thể gia nhập West Ham sau khi MU đồng ý bán cho đội bóng thành London với mức giá 30 triệu bảng. Qủy Đỏ rất mong thương vụ này hoàn tất sớm để có thêm 1 khoản tiền mua sắm ở kỳ chuyển nhượng hè cũng như là để giải phóng quỹ lương của CLB.

Harry Maguire
Harry Maguire vẫn chưa rời MU như đồn đoán.

Tuy nhiên để cho Maguire đồng ý rời CLB, Man Utd phải trả cho trung vệ người Anh 1 khoản tiền. Ban đầu 2 bên thỏa thuận là 6 triệu bảng khi mà hợp đồng của hậu vệ này với Qủy Đỏ vẫn còn thời hạn là 2 năm. Bất ngờ là tưởng chừng như đã đồng ý thì Maguire bất ngờ đòi tăng tiền đền bù.

Cụ thể, Harry Maguire yêu cầu MU phải trả cho mình 15 triệu bảng thì mới đồng ý gia nhập West Ham. Nguyên nhân là do giá trị hợp đồng trong 2 năm còn lại của trung vệ này lên đến 19,7 triệu bảng. Để đá cho West Ham, Harry Maguire bắt buộc phải giảm lương từ 190.000 bảng/tuần xuống còn 120.000 triệu bảng/tuần.

Đây chính là lý do vì sao mà Harry Maguire vẫn xuất hiện ở trận ra quân của MU tại Premier League gặp Wolves. Trong chiến thắng 1-0 trước Bầy Sói, cựu đội trưởng của Qủy Đỏ ngồi trên băng ghế dự bị nhưng không được vào sân bất kỳ 1 phút nào.

Harry Maguire
Harry Maguire yêu cầu MU phải trả cho mình 15 triệu bảng thì mới gia nhập West Ham.

Như đã tuyên bố từ trước, Harry Maguire đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV trưởng Eric Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan đã có những sự lựa chọn ưa thích của mình ở vị trí trung vệ là Lisandro Martinez, Raphael Varane, Lindelof, Luke Shaw… 

Chính vì phong độ tệ hại mà từ vị trí là bản hợp đồng kỷ lục của CLB, Harry Maguire dần phải làm quen với băng ghế dự bị. Trung vệ của ĐT Anh còn bị cắt băng đội trưởng và nó được trao lại cho Bruno Fernandes. Có lẽ việc gia nhập 1 đội bóng tầm trung như CLB West Ham là phù hợp với hoàn cảnh của Maguire vào lúc này. 

Theo dõi Sports442 trên