sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Arteta kêu gọi các HLV tại Ngoại hạng Anh cùng bắt tay chống lại VAR

Thứ tư, 08/11/2023 15:56 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Mikel Arteta vẫn chưa nguôi ngoai sau thất bại của Arsenal trước Newcastle với VAR là tâm điểm tranh cãi.

Trận đấu giữa Arsenal vs Newcastle tại vòng 11 Ngoại hạng Anh đã để lại nhiều tranh cãi vì quyết định từ phía trọng tài. Không chỉ bàn thắng của Anthony Gordon mà pha phạm lỗi của Jorginho hay Kai Havertz cũng khiến CĐV hai bên dậy sóng.

Phía Arsenal, cụ thể là HLV Mikel Arteta sau đó đã vô cùng bức xúc với bàn mở tỉ số của Newcastle. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng bóng đã lăn ra ngoài sân ở tình huống dẫn đến bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thậm chí ông không ngần ngại gọi quyết định của vị vua áo đen là "nỗi ô nhục".

skysports-mikel-arteta-arsenal_6013441
HLV Mikel Arteta vẫn chưa nguôi ngoai sau thất bại của Arsenal trước Newcastle

Mặc dù hứng chịu những chỉ trích nặng nề từ truyền thông và giới mộ điệu nhưng HLV Arteta dường như vẫn không có ý định lùi bước. Cuộc khẩu chiến tiếp tục leo thang khi chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định sẽ không im lặng trong cuộc đấu tranh đòi công lý.

Trong chia sẻ mới nhất, HLV Arteta tiếp tục khẳng định với báo chí: "Nếu bạn gặp vấn đề và cất nó vào ngăn kéo, vấn đề vẫn còn đó và đến một lúc nào đó nó sẽ bốc mùi. Vì vậy, chúng ta phải nói thật to để cải thiện mọi thứ, và đó là điều chúng tôi đang cố gắng làm.

Khi cuộc gặp mặt giữa các HLV diễn ra, tất cả chúng tôi đều có chung cảm xúc về điều này. Và tôi chắc chắn mình nhận được sự ủng hộ từ những HLV ngay cả khi họ không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những quyết định này".

Tuy nhiên, Ange Postecoglu - HLV trưởng của Tottenham lại không đồng tình với Arteta khi nói: "Tại một thời điểm nào đó, chúng tôi phải chấp nhận quyết định của trọng tài", sau thất bại 1-4 vừa qua của Spurs trước Chelsea.

fbl-eng-pr-arsenal-tottenham
HLV trưởng Tottenham đã thẳng thắn phản đối quan điểm của người đồng nghiệp Arteta

Dẫu vậy Arteta vẫn khẳng định: "Tôi hoàn toàn đồng ý rằng chúng ta phải thể hiện sự tôn trọng. Và đó là những gì chúng tôi cố gắng làm. Nhưng để tôn trọng họ, bạn cần có sự tin tưởng, khả năng đối thoại và bày tỏ ý kiến. Đó là những gì sự tôn trọng được xây dựng nên".

Theo dõi Sports442 trên