sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thi đấu sa sút trầm trọng ở Chelsea, Sterling đích thân phân trần lý do

Thứ ba, 22/08/2023 19:56 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Raheem Sterling lên tiếng giải thích lý do cho màn trình diễn kém ấn tượng của mình kể từ khi chuyển đến Chelsea.

Raheem Sterling gia nhập Chelsea vào năm 2022 với giá 47,5 triệu Bảng. Sau 3 mùa giải thi đấu cực thành công trong màu áo của Man City, tiền đạo 28 tuổi được kỳ vọng sẽ duy trì được màn trình diễn cũng như phong độ ấn tượng khi chuyển đến Stamford Bridge.

Tuy nhiên, Sterling lại gây thất vọng kể từ khi cập bến Chelsea. Theo đó, anh chỉ ghi được 9 bàn trong 38 trận đấu ra sân cho The Blues ở mùa giải 2022/23. 

sterling
Sterling thể hiện màn trình diễn và phong độ nhạt nhòa trong màu áo của Chelsea

Lý giải về tình trạng sa sút của mình ở thời điểm hiện tại, Sterling lên tiếng phân trần: “Năm ngoái là một giai đoạn chuyển giao khó khăn. Tôi đã sẵn sàng ngay từ đầu, hướng tới mục tiêu trở lại với đẳng cấp của mình trước đây. Tôi cần phải trở nên quyết liệt.

Tôi là một cầu thủ cần sự khát khao, phải hoạt động liên tục. Nếu không được như vậy, tôi không thể đạt phong độ tốt nhất. Vậy nên đó là điều tôi sẽ hướng tới khi có bóng. Tôi cần phải đổi hướng, dẫn bóng và quyết liệt. Đó là điều mà tôi đang định làm”.

sterling chelsea
Sterling muốn nỗ lực hơn để cải thiện phong độ trong thời gian tới

Sau thất bại của đội nhà trước West Ham United, Raheem Sterling bày tỏ: "Đó là một tình thế khó khăn, đặc biệt nếu nhìn vào những cơ hội chúng tôi tạo ra và cách chúng tôi áp đặt thế trận ngay trên sân khách. 

West Ham là bên tận dụng cơ hội tốt hơn và họ xứng đáng với kết quả cuối cùng. Làm chủ thế trận trước một đội như West Ham thì chúng tôi phải biết cách ghi bàn, đây là Premier League và nếu bạn không làm được điều đó thì địch thủ sẽ khiến bạn phải trả giá. 

Khi chúng tôi nhận bàn thua thứ 2, cảm giác thật thất vọng vì họ đã khiến chúng tôi để thủng lưới trong khi chúng tôi chưa thể tận dụng cơ hội của mình. Dù vậy, trận đấu này có thể là bước đệm cho chúng tôi. Chúng tôi đã cho thấy khả năng áp đặt thế trận và cải thiện hơn nền tảng thể lực của mình, chúng tôi chỉ cần tiết chế đi những pha bóng thiệu hiệu quả".

Trải qua 2 trận đấu mùa giải năm nay, Chelsea mới chỉ thu về 1 điểm. Tân HLV Pochettino dường như vẫn đang loay hoay trong quá trình thiết lập một hệ thống phù hợp nhất với The Blues.

Dù vậy, ông được kỳ vọng mang lại kết quả ngay lập tức khi đội bóng này thời gian qua đang không ngại vung tiền để mang về những ngôi sao chất lượng. Ở vòng đấu tiếp theo, The Blues sẽ trở lại sân nhà để tiếp đón tân binh Luton.

Theo dõi Sports442 trên