sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Bất chấp mất điểm đầy cay đắng, Arteta vẫn tự tin khẳng định: 'Arsenal chơi hay gấp 10 lần mùa trước'

Chủ nhật, 27/08/2023 18:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

HLV Arsenal, Mikel Arteta khẳng định rằng màn trình diễn của "Pháo thủ" trước Fulham mới đây tốt hơn 10 lần so với khi đối đầu chính đối thủ này vào năm ngoái.

Mới đây, đà chiến thắng của Arsenal ở mùa giải mới đã bị Fulham chặn lại ở vòng 3 Premier League một cách khó tin. Với lợi thế được chơi trên sân nhà và được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt, đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn để mất điểm khó tin ở giai đoạn cuối trận.

Cụ thể, "Pháo Thủ" đã chơi nỗ lực và có được 2 bàn thắng do công của Bukayo Saka và Fabio Viera. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Emirates lại không thể giữ được lợi thế của mình ngay cả khi chơi hơn người trong những phút cuối, qua đó để đối thủ ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2. 

dd64f2cc-2926-4e40-9723-1a313df4c19d
Bất chấp mất điểm đầy cay đắng, Arteta vẫn tự tin khẳng định: 'Arsenal chơi hay gấp 10 lần mùa trước'

Sau trận hòa đáng tiếc trước đối thủ, huấn luyện viên Mikel Arteta khẳng định các học trò của ông đã chơi rất tốt. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đã thẳng thắn thừa nhận những sai lầm trong hệ thống phòng ngự đã khiến đội bóng của ông đánh rơi chiến thắng. 

"Nếu so với chính trận gặp Fulham mùa trước, hôm nay chúng tôi đã chơi tốt hơn gấp 10 lần. Tuy nhiên, mùa trước chúng tôi thắng Fulham 2-1 còn hôm nay chúng tôi lại hòa họ 2-2.

Khi bạn mắc sai lầm ở phút đầu tiên và để đối thủ ghi bàn, trận đấu sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Chúng tôi kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian nhưng không ghi được bàn thắng. Trong hiệp 2, chúng tôi đã thực hiện một số thay đổi. Tôi nghĩ các cầu thủ dự bị đã tạo ra sự khác biệt lớn. Tôi thích sự quyết tâm và tự tin mà họ mang lại cho đội bóng.

Mikel-Arteta-Arsenal-2-1200x630
Bất chấp mất điểm đầy cay đắng, Arteta vẫn tự tin khẳng định: 'Arsenal chơi hay gấp 10 lần mùa trước'

Khi dẫn trước 2-1, bạn phải bảo vệ tỉ số bằng mọi giá. Đáng ra chúng tôi không được phép để thủng lưới thêm sau tất cả những gì đã làm, bởi vì lẽ ra chúng tôi phải ghi 5, 6, 7 bàn.

Năm ngoái chúng tôi đã mắc một sai lầm lớn trước Fulham và để Aleksandar Mitrovic ghi bàn. Đó là một phần của bóng đá. Giờ đây, chúng tôi đã hòa, để thủng lưới 2 bàn thua theo cách tồi tệ. Ở Premier League, khi bạn mắc sai lầm, bạn sẽ bị trừng phạt", huấn luyện viên Mikel Arteta chia sẻ sau trận đấu.

Như vậy, với kết quả hòa 2-2 trước Fulham, đội bóng chủ sân Emirates đã chính thức đứt mạch thắng từ đầu mùa và có màn chạy đà tệ hại trước đại chiến với Man United vào ngày 3/9 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên