sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Kết quả vòng 18 Ngoại hạng Anh: Tottenham vượt mặt Man City, MU thua đau

Chủ nhật, 24/12/2023 06:26 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Cập nhật kết quả vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24: Tottenham giành chiến thắng trước Evertin để vượt mặt Man City trên BXH, Liverpool và Arsenal chia điểm kịch tính trong khi MU thua thất vọng.

Tottenham 2-1 Everton

Tottenham: Richarlison (9'), Son (18')

Everton: Gomes (82')

Tối muộn 23/12 (giờ Hà Nội), Tottenham có chuyến tiếp đón Everton. Hai đội đều cho thấy họ không cần kiêng dè gì nha và chủ động đẩy cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Và "quả ngọt" đến với đội chủ nhà trước khi Richarlison mở tỷ số cho Tottenham ngay từ phút thứ 9, sau đó đến lượt Son Heung-min tỏa sáng với pha dứt điểm nhạy cảm ở phút 18.

totteham vs everton
Son Heung Min tiếp tục tỏa sáng trong chiến thắng của Totteham trước Everton

Vươn lên dẫn trước 2-0, song kể từ thời điểm đó, Tottenham lại chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường lại thế trận cho đối thủ.

Những phút sau đó, đội khách Everton bắt đầu triển khai tấn công ồ tạ khi tung ra tới 18 pha dứt điểm về phía khung thành Tottenham, trong đó có 8 pha trúng đích.

Dẫu vậy, hàng công của Everton cho thấy sự vô duyên và không thể tận dụng được triệt để cơ hội tạo ra. Bàn gỡ duy nhất của Andre Gomes phút 82 không đủ để Everton có điểm ở trận này.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng 2-1 trước Everton, vượt Man City để leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. "Gà trống" có nhiều hơn Man City 2 điểm nhưng cũng chơi hơn đối thủ 1 trận.

Liverpool 1-1 Arsenal

Liverpool: Salah (29')

Arsenal: Gabriel (4')

Trận đại chiến giữa Liverpool và Arsenal trên sân vận động Anfield diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Tại đây, đội chủ nhà Liverpool nhập cuộc chủ động và tỏ ra nhỉnh hơn ở thời điểm đầu trận.

Tuy nhiên, bất ngờ đến khi đội khách Arsenal có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm với pha đánh đầu hiểm hóc của trung vệ Gabriel ở phút 4 của trận đấu.

Sau bàn thua từ sớm, Liverpool gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành Pháo thủ nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và phải đến phút 29 chủ nhà Liverpool mới có bàn quân bình tỷ số, sau khi Mohamed Salah đi bóng rồi dứt điểm tung nóc lưới Pháo thủ. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-1.

liverpool vs arsenal
Liverpool chia điểm kịch tính trước Arsenal

Xuyên suốt hiệp 2, hai đội nỗ lực tấn công và tạo được nhiều cơ hội, song lại không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Chia điểm kịch tính tại Anfield, Arsenal vươn lên chiếm ngôi đầu còn Liverpool đứng thứ 2 khi ít hơn đối thủ chỉ 1 điểm.

MU 0-2 West Ham

West Ham: Bowen (72'), Kudus (78')

Chi tiết: Xem tại đây

Theo dõi Sports442 trên