sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Làn sóng sa thải hàng loạt chuẩn bị ập đến Man United

Thứ năm, 21/12/2023 15:42 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tỷ phú Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch cắt giảm việc làm tại Man United sau khi ông hoàn tất kế hoạch mua lại 25% cổ phần của câu lạc bộ.

Theo tờ Daily Mail đưa tin, sau khi xem xét quá trình thẩm định do INEOS thực hiện trước khi chính thức đưa ra lời đề nghị đầu tư trị giá 1,25 tỷ bảng, tỷ phú Ratcliffe kết luận rằng Man United đang thừa nhân lực ở một số bộ phận. Ở thời điểm hiện tại, nửa đỏ thành Manchester có đội ngũ nhân sự lớn nhất so với bất kỳ câu lạc bộ nào ở Premier League, với hơn 1100 nhân viên được trả lương tại Old Trafford.

newFile-1
Làn sóng sa thải hàng loạt chuẩn bị ập đến Man United

Con số đó cao hơn đáng kể so với tất cả các đối thủ Big Six khi Liverpool có khoảng 900 nhân viên, Tottenham 750, Manchester City 720 và Arsenal 700. Quỷ đỏ đã tăng số lượng nhân sự đáng kể trong những năm gần đây, chỉ trong năm 2023, số lượng nhân viên cũng đã tăng từ khoảng 800 lên 1112. 

Nguyên nhân khiến số nhân sự tại Man United tăng vọt so với các đội bóng khác được cho là do những khoản đầu tư vào lĩnh vực thương mại và số hóa của câu lạc bộ. Ngay chính trong nội bộ, một số thành viên của nửa đỏ thành Manchester cũng đang than phiền về vấn đề quá tải nhân sự tại đội bóng.

manchester-united-ten-hag-sir-jim-ratcliffe-9267.jpg
Làn sóng sa thải hàng loạt chuẩn bị ập đến Man United

Giờ đây, Ratcliffe đang lên kế hoạch sa thải hàng loạt bởi theo vị tỷ phú người Anh, việc cắt giảm nhân sự không chỉ đơn thuần giúp đội bóng giảm bớt gánh nặng chi chí mà còn vì niềm tin rằng số lượng ít hơn có thể tạo ra mức độ trách nhiệm cao hơn và mục đích rõ ràng hơn.

Sau gần 12 tháng đàm phán, Ratcliffe sắp sửa sở hữu 25% cổ phần của đội bóng chủ sân Old Trafford và ông cũng đang đẩy mạnh việc giám sát những vụ mua bán mới, đồng thời cung cấp thêm kinh phí cho huấn luyện viên Erik ten Hag củng cố lực lượng ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Theo dõi Sports442 trên