sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV Ten Hag tha thiết kêu gọi MU kiên nhẫn với Mason Mount

Thứ bảy, 19/08/2023 12:03 (GMT+7)
NH
BTV Thể thao

HLV Ten Hag cho rằng Mason Mount cần thêm thời gian để thích nghi với vai trò tiền vệ lùi sâu trong đội hình của MU sau màn ra mắt chưa mấy ấn tượng.

Mason Mount là bản hợp đồng bom tấn đầu tiên của MU trong mùa Hè chuyển nhượng năm nay. Bản hợp đồng giữa tiền vệ người Anh với Quỷ đỏ có thời hạn đến tháng 6 năm 2028, kèm tùy chọn gia hạn thêm một năm.

Để có được chữ ký của Mason Mount, MU phải chi số tiền 60 triệu Bảng cộng 5 triệu Bảng phụ phí cho Chelsea. Tân binh người Anh được kỳ vọng sẽ giúp hàng công của MU thi đấu thăng hoa hơn ở mùa giải 2022/2023.

mason mount
Mason Mount được kỳ vọng khi đầu quân cho MU

Dẫu vậy, Mason Mount lại chưa có được màn ra mắt ấn tượng trong màu áo của MU. Theo đó, anh được xếp đá cặp cùng Casemiro, lại liên tục bị khai thác ở hàng tiền vệ. Chỉ đến khi Eriksen vào sân thay thế Mount ở phút 68 thì MU mới cho thấy sự an toàn hơn nơi tuyến giữa.

Trước màn trình diễn của tân binh người Anh, HLV Erik Ten Hag thừa nhận Mason Mount vẫn cần thời gian để thích nghi, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ anh trở thành một tiền vệ phòng ngự, giống như cách mà Eriksen đã chuyển mình sau khi gia nhập MU.

mason mount ra mat mu
HLV Ten Hag kêu gọi MU kiên nhẫn với Mason Mount

“Christian Eriksen đến đây vào mùa giải trước và chơi ở vai trò lùi sâu lần đầu tiên trong đời. Đó là tham vọng của chúng tôi dành cho Eriksen và bây giờ là Mount. Chính Mount cũng muốn trở nên đa năng và đó là cách mà tôi nhìn bóng đá.

Cậu ấy có thể làm được. Chúng ta đã thấy điều đó trong giai đoạn tiền mùa giải. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn phải cải thiện nhiều thứ trong lối chơi, cũng như cách mà hàng tiền vệ phối hợp và cách mà chúng tôi bố trí họ. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được, nhưng điều này không xảy ra sau một đêm.

Có một quá trình mà chúng ta phải trải qua, nhưng tôi chắc rằng cậu ấy có trí tuệ, có phẩm chất kỹ thuật và có nhãn quan tốt khi cầm bóng. Cậu ấy biết phải làm gì khi có bóng. Cậu ấy có sự bùng nổ và có tinh thần chiến thắng. Mọi yếu tố đều ở đó để cậu ấy có thể làm được”, HLV Ten Hag nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên