sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Messi bất ngờ được xếp ngang hàng De Bruyne và Erling Haaland khiến châu Âu 'dậy sóng'

Thứ sáu, 18/08/2023 10:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Messi vẫn lọt vào tốp 3 đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA dù có mùa giải không như ý trong màu áo PSG.

Tối 17/8, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức công bố danh sách rút gọn 3 đề cử cho giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023. Người giành điểm cao nhất trong cuộc bình chọn đồng nghĩa giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA sẽ được công bố tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023/2024 vào ngày 31/8 tới tại Monaco.

messi
Messi lọt vào danh sách rút gọn của UEFA cho dù đã rời châu Âu

Đáng chú ý bên cạnh hai ngôi sao của Man City, Kevin de Bruyne và Erling Haaland thì bản danh sách còn có sự xuất hiện của Lionel Messi. Messi là cầu thủ hàng đầu thế giới tuy nhiên sự xuất hiện của anh ở bản danh sách này lại gây tranh cãi lớn trong giới mộ điệu. Bởi mùa giải vừa qua không phải là mùa giải hoàn hảo của siêu sao người Argentina trong màu áo của PSG. 

Messi gần như “mất hút” trong giai đoạn nửa cuối mùa giải. Phong độ sa sút của anh là một phần lý do khiến PSG bị loại sớm ở Champions League và sau đó cũng phải rất chật vật mới có thể giành chức vô địch Ligue 1. Tiền đạo 36 tuổi người Argentina cũng không quyết định gắn bó với PSG và đã lựa chọn cho mình một bến đỗ mới là đến Mỹ thi đấu cho Inter Miami.

Trái ngược với Messi, hai ngôi sao được để cử cùng Messi là Kevin De Bruyne và Erling Haaland lại đạt phong độ cao góp công rất lớn vào cú ăn 3 lịch sử của Man City bao gồm chức vô địch Ngoại hạng Anh, vô địch Champions League và FA Cup. 

messi-inter-miami-philadelphia-3-692
Messi có cơ hội nhận giải thưởng Cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất năm 2023

Xếp sau Messi còn có hai ngôi sao khác được cho là xứng đáng hơn khi góp công quan trọng vào cú ăn 3 lịch sử của Man City là Gundogan và Rodri. Tuy nhiên hai cầu thủ này chỉ đứng thứ 4 và thứ 5. Người đồng đội cùng CLB với Messi là Kylian Mbappe thậm chí chỉ đứng thứ 6 trong bản danh sách này dù là Vua phá lưới World Cup 2022 và chinh phục một loạt kỷ lục ghi bàn khác.​

Theo dõi Sports442 trên